Giáo dục

Gần 4.500 sinh viên Trường Đại học Điện lực rạng rỡ ngày khai giảng

Trang Nguyễn 19/10/2024 12:33

Sáng 19/10/2024, Trường Đại học Điện lực long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025 cho khoảng 4.500 tân sinh viên.

Tham dự chương trình, về phía khách mời có TS. Khamtan Somvong – Tham tán giáo dục Văn hóa, Đại sứ quán nước CHDCND Lào tại Việt Nam; NGND.GS.TS Nguyễn Hữu Đức – Nguyên PGĐ ĐHQGHN, Chủ tịch sáng lập Hệ thống xếp hạng đối sánh UPM, Viện đổi mới sáng tạo UPM; cùng các tổ chức, doanh nghiệp là đối tác của nhà trường.

Phía Trường Đại học Điện lực có NGƯT.PGS.TS Vũ Đình Ngọ – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Đinh Văn Châu – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Lê Cường – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng; TS. Dương Trung Kiên – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Trường; cùng các thầy cô và sự có mặt của các bạn sinh viên tân sinh viên Khóa D19, phụ huynh.

PGS.TS Đinh Văn Châu đánh trống khai giảng năm học mới.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Đinh Văn Châu gửi lời chúc mừng đến các em tân sinh viên đã vượt qua kỳ thi tuyển sinh và chính thức trở thành sinh viên của trường.

PGS.TS Đinh Văn Châu khẳng định: Năm học mới 2024-2025, Nhà trường tiếp tục kiên định với phương châm: “Giáo dục toàn diện, vững nền tảng, bền tương lai”. Đây là định hướng phát triển xuyên suốt và là cam kết của nhà trường đối với sinh viên và xã hội.

PGS.TS Đinh Văn Châu tin tưởng rằng, mỗi sinh viên đều mang trong mình những khát khao, ước mơ và hoài bão riêng. Nhà trường sẽ là nơi chắp cánh cho những ước mơ ấy. Hãy tận dụng mọi cơ hội, hãy tự tin thử thách bản thân và không ngại đương đầu với khó khan, bởi mỗi khó khăn, thách thức sẽ là những cơ hội để các em học hỏi, phát triển và trưởng thành hơn.

“Trong năm học này, Trường Đại học Điện lực sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, quan hệ doanh nghiệp… nhằm tạo ra môi trường học tập và nghiên cứu hiện đại, tiên tiến. Tôi khuyến khích các em sinh viên hãy tham gia tích cực vào các hoạt động này, hãy tìm tòi, sáng tạo và không ngừng khám phá những điều mới mẻ. Hãy biến mỗi ngày học tập tại trường thành một hành trình trải nghiệm đầy thú vị và ý nghĩa” – PGS.TS Đinh Văn Châu chia sẻ.

PGS.TS Đinh Văn Châu tặng giấy khen và hoa chúc mừng cho Tân thủ khoa tuyển sinh đầu vào của Trường năm 2024.

Tại buổi lễ, đại diện cho tân sinh viên khóa D19, tân Thủ khoa tuyển sinh đầu vào Nguyễn Minh Quân (lớp D19DCN&DD1, khoa Kỹ thuật điện) xúc động chia sẻ: “Khi nghe tên mình được xướng lên trong danh sách thủ khoa, em đã vô cùng xúc động và tự hào. Nhưng em biết rằng đây chỉ khởi đầu cho 1 chặng đường nhiều thử thách phía trước vì vậy em sẽ phấn đấu hết sức mình”, Quân nói.

Tân Thủ khoa cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến gia đình, thầy cô, bạn bè đã luôn đồng hành, ủng hộ, đồng thời, hứa sẽ cố gắng mình trong học tập và “cháy” hết mình trong mọi hoạt động của thời sinh viên.

Trong năm học 2024 – 2025, Trường Đại học Điện lực đã thành lập Quỹ học bổng EPU dành cho toàn thể sinh viên Nhà trường với trị giá 19 tỷ đồng nhằm khích khích lệ, động viên và tạo động lực để người học và sinh viên luôn có một tinh thần thật tốt, luôn có ý thức vươn lên và đạt những thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học.

Cũng tại buổi lễ, TS. Trịnh Văn Toàn – Chủ tịch Công đoàn, Trưởng phòng Quản lý đào tạo EPU đã phát động thi đua năm học 2024 – 2025 trong toàn trường. Trong đó, thầy và trò EPU quyết tâm thi đua dạy tốt- học tốt, gắn với đổi mới công tác quản lý giáo dục...; "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, nghiên cứu và sáng tạo"; quán triệt thực hiện tốt cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên tích cực học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng... Trước mắt, thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm học 2024-2025, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Các đại biểu tham dự buổi lễ.
NGƯT.PGS.TS Vũ Đình Ngọ – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường trao học bổng cho đại diện các bạn sinh viên.
PGS.TS Nguyễn Lê Cường – Phó Hiệu trưởng trao học bổng quốc tế Nitori năm 2024 cho các bạn sinh viên.
Đại diện Ngân hàng BIDV, Chi nhánh Cầu Giấy trao học bổng cho các bạn sinh viên Trường Đại học Điện lực
TS. Dương Trung Kiên – Phó Hiệu trưởng tặng hoa tri ân các cơ quan, doanh nghiệp tài trợ học bổng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 4.500 sinh viên Trường Đại học Điện lực rạng rỡ ngày khai giảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO