Tin văn hóa

Gần 31.000 lượt người vào Lăng viếng Bác ngày 2/9

Trang Nguyễn 02/09/2024 - 21:35

Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong ngày Quốc khánh 2/9, đơn vị đã đón tiếp, phục vụ tận tình, chu đáo 30.575 lượt người vào Lăng viếng Bác, trong đó có 231 lượt khách nước ngoài.

Dự báo lượng khách về Lăng viếng Bác trong dịp Quốc khánh 2/9 tăng cao, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ đạo phối hợp chặt chẽ các lực lượng trong Ban Quản lý Lăng; với công an thành phố Hà Nội, các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhân dân, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác thuận tiện, an toàn.

Được biết, trong sáng 2/9, từ hơn 5 giờ sáng, người dân Hà Nội và du khách đã nô nức tới Quảng trường Ba Đình để dự nghi thức thượng cờ, chào cờ mừng ngày Quốc khánh. Cùng với đó là rất nhiều người dân đã dậy từ sớm để xếp hàng chờ vào Lăng viếng Bác.

images1526120_vnp_hcm_3.jpg

Mặc dù số lượng khách đến viếng đông hơn so với những ngày thường, song Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ đạo phối hợp chặt chẽ các lực lượng trong Ban Quản lý Lăng, Công an thành phố Hà Nội và các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương nhằm tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân, du khách quốc tế vào Lăng viếng Bác thuận tiện, an toàn.

Trong ngày, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Du lịch Hà Nội tổ chức cấp phát miễn phí nước uống, sữa, bánh ngọt cho nhân dân, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, tổng số quà phát cho du khách dịp này dự kiến là 28.000 suất gồm có bánh và nước uống. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Sở Du lịch Hà Nội, Ban Quản lý Lăng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm trong công tác phục vụ, đón tiếp đồng bào của mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ làm nhiệm vụ bên Lăng Bác Hồ; phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của công trình Lăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 31.000 lượt người vào Lăng viếng Bác ngày 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO