Bảo vệ người tiêu dùng

Gần 3.100 tài khoản, kênh trực tuyến được khuyến nghị chọn quảng cáo

Hải Long 23/02/2024 - 16:19

Vào lần cập nhật tháng 2/2024 đã có thêm 947 kênh danh sách nội dung được xác thực trên mạng, nâng tổng số danh sách White List lên hơn 3.000 tài khoản, kênh nội dung, trang và nhóm cộng đồng của các cơ quan báo chí, đài phát thanh...

Danh sách nội dung ‘đã được xác thực’ trên mạng (White List) sử dụng cho hoạt động quảng cáo vừa được Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục cập nhật. Được biết, đây là lần thứ 3 danh sách này được Bộ Thông tin và Truyền thông công khai. Trước đó, White List được Bộ Thông tin và Truyền thông công bố lần đầu vào tháng 03/2023, được cập nhật mới lần lượt vào tháng 10/2023 và tháng 02/2024.

Việc xây dựng và công bố White List và Black List - danh sách nội dung vi phạm là một trong những giải pháp được Bộ TT&TT triển khai từ khoảng giữa năm 2022 nhằm tăng cường công tác quản lý hoạt động quảng cáo trên Internet.

q-cao.png

Tại lần cập nhật mới này, đã có thêm 947 kênh danh sách nội dung được xác thực trên mạng, nâng tổng số danh sách White List lên 3.066 tài khoản, kênh nội dung, trang và nhóm cộng đồng của các cơ quan báo chí, đài phát thanh, truyền hình và đơn vị hoạt động truyền hình, các tổ chức, cá nhân hoạt động cung cấp, sáng tạo, khai thác nội dung số.

Trong đó, White List là danh sách những tài khoản, kênh nội dung, trang và nhóm cộng đồng của các các cơ quan báo chí, đài phát thanh truyền hình cùng các tổ chức, cá nhân mà Bộ TT&TT, trực tiếp là Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử khuyến nghị các nhãn hàng, doanh nghiệp xem xét lựa chọn để quảng cáo sản phẩm. Qua đó, đảm bảo an toàn thương hiệu và góp phần phát triển hệ sinh thái quảng cáo và nội dung số Việt Nam an toàn, lành mạnh.

Khác với White List, Black List là tập hợp các website có dấu hiệu vi phạm pháp luật mà Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử - Bộ TT&TT đề nghị người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo và người quảng cáo cần nắm được và không hợp tác phát hành sản phẩm quảng cáo trên những trang web này.

Việc Bộ TT&TT thường xuyên rà soát và công bố danh sách các trang thông tin điện tử vi phạm pháp luật đề nghị không phát hành quảng cáo cũng nhằm thực hiện quy định tại các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quảng cáo.

Các nhãn hàng, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo có thể tra cứu các trang, kênh, tài khoản thuộc White List và Black List sử dụng trong hoạt động quảng cáo trên cổng thông tin điện tử của Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử tại địa chỉ abei.gov.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 3.100 tài khoản, kênh trực tuyến được khuyến nghị chọn quảng cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO