Môi trường

Gần 1.000 người đi bộ hưởng ứng “Giảm phát thải, bảo vệ tương lai”

Linh Anh 13/09/2023 - 14:35

Ngày 12/9, tại Vườn quốc gia Cúc Phương, gần 1.000 thanh niên và đại biểu tham gia đi bộ hưởng ứng “Giảm phát thải, bảo vệ tương lai” .

Đây là một phần trong chương trình hợp tác giữa Vườn quốc gia Cúc Phương, Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án an sinh xã hội Việt Nam (AFV), Ủy ban nhân dân huyện Nho Quan (tỉnh Ninh Bình), tổ chức ActionAid quốc tế tại Việt Nam (AAV) để góp phần vào mục tiêu Việt Nam trở thành nước có phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ AFV Tạ Việt Anh cho biết, Quỹ đã và đang phối hợp với các đối tác trung ương, địa phương để thực hiện các chương trình hỗ trợ phát triển tại 10 tỉnh, thành phố trên cả nước về nông nghiệp bền vững, giáo dục có chất lượng, quyền phụ nữ, thiên tai và biến đổi khí hậu. Đặc biệt là các dự án trong mục tiêu giảm thiểu tác động bất lợi của biến đổi khí hậu.

ta-viet-anh(1).jpg
Ông Tạ Việt Anh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ AFV phát biểu khai mạc chương trình đi bộ hưởng ứng “Giảm phát thải, bảo vệ tương lai”.

AFV hỗ trợ 2.000 người bị ảnh hưởng bởi thiên tai được tăng cường khả năng sinh kế và các giải pháp sinh kế dài hạn. Đồng thời, 1.000 phụ nữ và trẻ em gái được cung cấp thông tin, nâng cao năng lực, nhận thức để có thể chủ động bảo vệ quyền của mình và cùng nhau đấu tranh, xóa bỏ các hình thức bạo lực trên cơ sở giới.

Hoạt động đã góp phần vào mục tiêu chung là cứu Trái đất vượt ngưỡng phục hồi 2023 và đồng thời cổ vũ tinh thần bảo vệ, nâng cao sức khỏe và xây dựng lối sống lành mạnh, thân thiện với môi trường cho thanh niên và mọi người, bằng hành động thiết thực góp phần gìn giữ ngôi nhà chung của nhân loại.

Nhân dịp này, ActionAid Quốc tế tại Việt Nam tặng Huyện đoàn Thị xã Nho Quan và 3 xã dự án ngân sách thực hiện Sáng kiến Các-bon Xanh, khuyến khích và thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường tại địa phương.

Hoạt động đi bộ hưởng ứng "Giảm phát thải – Bảo vệ tương lai" là một phần của chương trình "Xanh lên Việt Nam ơi" thu hút sự quan tâm và tham gia của chính quyền các cấp, toàn thể cộng đồng, đặc biệt là thanh niên trong việc nâng cao nhận thức về tình trạng ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu, kêu gọi cùng nhau hành động vì một Việt Nam an toàn, xanh và phát triển bền vững.

di-bo(1).jpg
Các đại biểu tham gia chương trình .

Ông Đinh Văn Trang, Phó Chủ tịch UBND huyện Nho Quan – Trưởng Ban quản lý chương trình hỗ trợ phát triển huyện Nho Quan cho biết, hoạt động đi bộ hôm nay đã góp phần giảm phát thải từ 115 đến 412 kg khí CO2, hưởng ứng chương trình "Tài trợ cho Tương lai" do tổ chức ActionAid Quốc tế khởi xướng ngày 04/9/2023 tại Hội nghị Thượng đỉnh châu Phi về Khí hậu, với mục tiêu thúc đẩy các giải pháp tài chính khí hậu và tăng trưởng xanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 1.000 người đi bộ hưởng ứng “Giảm phát thải, bảo vệ tương lai”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO