Trao đổi nghiệp vụ

Ép "con nợ" không đúng cách, bị công an tạm giữ

Lương Văn 12/06/2024 - 08:35

Đắk Lắk - Công an TP Buôn Ma Thuột, cho biết đơn vị đang tạm giữ 6 người để điều tra về hành vi giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản.

Các đối tượng bị bắt gồm: Võ Đại Đức Thiên (32 tuổi); Lâm Minh Nghĩa (29 tuổi); Lê Minh Thiện (33 tuổi); Ngô Trung Hiếu (32 tuổi) cùng trú tại tỉnh Khánh Hòa; Võ Ngọc Thuận (28 tuổi) và Bùi Viết Quân (32 tuổi) cùng trú tại tỉnh Phú Yên.

Theo kết quả điều tra ban đầu, cuối năm 2023, thông qua mối quan hệ xã hội, các đối tượng trên biết anh Nguyễn Dương (29 tuổi, trú tại phường Thống Nhất, Buôn Hồ, Đắk Lắk) làm nghề kinh doanh buôn bán nên muốn góp vốn làm ăn.

bat-giu-nguoi-1498.jpg(1).jpeg
Nhóm 6 người từ Khánh Hòa lên Đắk Lắk bắt giữ người để đòi nợ

Sau đó, các đối tượng đã góp được 410 triệu đồng chuyển vào tài khoản anh Dương để hùn vốn. Đến cuối tháng 2/2024, thấy việc làm ăn không như mong đợi nên các đối tượng liên lạc với anh Dương để rút vốn. Anh Dương đã chuyển khoản trả một phần tiền cho các đối tượng và còn nợ lại 255 triệu đồng.

Khoảng 14 giờ cùng ngày, nhóm người trên tìm gặp anh D tại TP Buôn Ma Thuột. Ngay khi gặp nhau, Võ Đại Đức Thiên đã cầm một cục gạch đánh trúng vùng đầu của anh D.

Cả nhóm còn bắt anh D lên ô tô, chở đi lòng vòng trên nhiều đường phố nhằm uy hiếp, buộc trả nợ. Lúc đó, anh D chuyển thêm cho nhóm người trên 40 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi vừa dừng xe thì 6 đối tượng đã bị lực lượng công an đến kiểm tra, phát hiện và bắt giữ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ép "con nợ" không đúng cách, bị công an tạm giữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO