Edinburgh được bình chọn là thành phố tốt nhất trên thế giới năm 2022

Lê Duyên| 13/07/2022 11:44

Vừa qua, tạp chí Time Out công bố những thành phố tốt nhất năm 2022. Trong đó, thủ đô của Scotland là Edinburgh đứng đầu bảng xếp hạng.

Mỗi năm, Time Out (tạp chí toàn cầu chuyên về ẩm thực, du lịch, văn hóa) sẽ thực hiện một cuộc khảo sát trên khoảng 20.000 cư dân thành phố đến từ khắp nơi trên thế giới cùng với mạng lưới các biên tập viên toàn cầu. Điều này nhằm xác định điều gì làm cho thành phố của họ trở nên tuyệt vời, cuộc khảo sát được gọi là "Chỉ số Time Out". Trong đó, Time Out sử dụng các dữ liệu thu được để biên soạn bảng xếp hạng về các thành phố toàn cầu của mình.

Thủ đô của Scotland với những đường chân trời tuyệt đẹp là Edinburgh năm nay đã vượt qua hàng loạt tên tuổi đáng gờm như Amsterdam, Copenhagen hay Berlin để đứng đầu danh sách các thành phố tốt nhất thế giới.

Thủ đô Edinburgh của Scotland nổi bật với vẻ đẹp riêng

Theo Time Out, Edinburgh có được thành tích này không chỉ vì vẻ đẹp cổ kính vốn có mà nơi đây còn được du khách thế giới biết tới với các lễ hội nghệ thuật đặc sắc cùng nền ẩm thực đa dạng. Những người được khảo sát cũng ca ngợi đây là một thành phố mang tới cảm giác thân thiện, dễ chịu khi tản bộ.

Tạp chí giải thích rằng, ý tưởng là tạo ra một bức tranh toàn cầu về cuộc sống của thành phố là hướng mọi người về những nơi mà người dân địa phương thực sự say mê. Time Out tiếp tục: "Các thành phố hàng đầu được đánh giá theo những tiêu chí cuộc sống về đêm thịnh vượng, đồ ăn và thức uống tuyệt vời và nghệ thuật, văn hóa và bảo tàng phong phú". Người Anh đặc biệt là người Scotland sẽ tự hào khi phát hiện ra rằng Edinburgh hiện đang đứng đầu thế giới.

Thành phố Edinburgh đem lại cảm giác thoải mái khi tản bộ 

Đứng ngay sau Edinburgh ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng này là thành phố Chicago (Mỹ), nơi được ca ngợi nhiều về không khí các câu lạc bộ đêm với khả năng phục hồi nhanh trong giai đoạn đại dịch COVID-19. Đứng thứ 3 trong danh sách là thành phố Medellín (Colombia), nổi tiếng với cuộc sống về đêm, các khách sạn và thức ăn ngon.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Edinburgh được bình chọn là thành phố tốt nhất trên thế giới năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO