Du lịch Tết nguyên đán 2020: Những địa điểm đẹp nhất cho chuyến du xuân đầu năm ở Ninh Bình

MrBO (TH)| 23/01/2020 14:11

Ninh Bình - Sự kết hợp tuyệt hảo của thiên nhiên và các công trình mang đậm yếu tố tâm linh sẽ là một điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du xuân đầu năm.

Hang Múa

hang-mua-ninh-binh-231-ngoisao.vn-w860-h1049 1

“Vạn lý trường thành Việt Nam” được nhiều du khách ưu ái khen tặng là địa điểm “sống ảo” đẹp nhất Ninh Bình. Không chỉ ấn tượng với những bậc thang đầy rêu phong dẫn lên đỉnh núi Múa, tầm nhìn bao quát toàn bộ khu vực Tam Cốc với những góc ảnh kì vĩ như trong một bộ phim điện ảnh, địa điểm có cái tên rất lạ này là nơi hội tụ vẻ đẹp thiên nhiên và nhân tạo một cách ấn tượng nhất.

Tam Cốc - Bích Động

tam-coc-bich-dong-ninh-binh-231-ngoisao.vn-w760-h509 0

Tam Cốc – Bích Động thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, Ninh Bình. Vẻ đẹp của nơi đây được ví như “Vịnh Hạ Long trên cạn” hay “Nam thiên đệ nhị động”. Khung cảnh của nơi đây là sự kết hợp hài hòa của đá và nước.

Giống như Tràng An, để thăm thú nơi này, du khách phải di chuyển bằng thuyền, xuôi theo dòng sông Ngô Đồng trong veo vào sâu bên trong khu danh thắng.

Chùa Bái Đính

chua-bai-dinh-231-ngoisao.vn-w814-h553 4

Quần thể chùa Bái Đính hiện tại có diện tích 539ha, bao gồm 27ha khu chùa Bái Đính cổ có lịch sử hình thành từ thời nhà Đinh và 80ha khu chùa Bái Đính mới được xây dựng từ năm 2003, cùng nhiều hạng mục khác. Bao bọc xung quanh chùa là những vòng cung núi đá vôi cao lớn, kỳ vĩ, hoà hợp với cảnh chùa tạo thành một công trình đồ sộ, trang nghiêm. Với quy mô hiện tại của chùa Bái Đính, hiếm có một ngôi chùa nào khác ở Việt Nam có thể sánh được.

Được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất miền Bắc hiện tại, quần thể chùa Bái Đính với khung cảnh nước non hữu tình, thơ mộng và thanh bình khiến người ta có cảm giác thoát tục, tĩnh tại. Tìm về với những gì nguyên sơ và an yên nhất trong tâm hồn mình, hòa mình vào không gian Phật giáo nắm giữ nhiều kỉ lục bấc nhất châu Á sẽ là trải nghiệm thú vị trong những chuyến đi của bạn.

Đầm Vân Long

dam-van-long-ninh-binh-ngoisao.vn-w900-h600 3

Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ, thuộc huyện Gia Viễn, Ninh Bình. Đầm Vân Long với một hệ sinh thái phong phú và độc đáo, là nơi cư trú của nhiều hệ động thực vật, hơn 40 loài voọc mông trắng.

Đến với đầm Vân Long những ngày đầu xuân du khách sẽ ngạc nhiên trước vẻ đẹp lên thơ, trữ tình của địa danh này. Đây cũng chính là mùa hoa lau tạo nên một bức tranh sơn thuỷ hữu tình đẹp đến khó tả.

Động Am Tiêm

dong-an-tiem-ninh-binh-ngoisao.vn-w1000-h666 2

Nằm trên độ cao hơn 500m so với mực nước biển, khí hậu ở Am Tiên quanh năm mát mẻ. Hai bên đường vào khu du tích lại được phủ một màu xanh rì của những cây xà cừ cổ thụ khiến không gian càng thêm hoang dại mà uy nghi, hùng vĩ. Với địa thế hiểm trở ở nơi thâm sơn cùng cốc ít người qua lại, động Am Tiên vẫn còn chứa nhiều điều bí ẩn. Phong cảnh nơi đây hùng vĩ, nên thơ nhưng ám một màu u buồn, huyền bí như còn lưu dấn ấn tàn dư của pháp trường năm xưa. Phần lớn khu vực trong động Am Tiên là thung lũng ngập nước, địa hình lại đặc biệt khi được bao bọc xung quanh bởi vách núi đá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Tết nguyên đán 2020: Những địa điểm đẹp nhất cho chuyến du xuân đầu năm ở Ninh Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO