Đồng Nai: Dừng phê duyệt 11 phân khu tại thành phố Biên Hòa

Lê Xuân Thọ| 23/11/2022 09:37

UBND tỉnh Đồng Nai đã thống nhất chủ trương dừng phê duyệt quy hoạch đối với 11 phân khu còn lại trên địa bàn thành phố Biên Hòa, nhằm đảm bảo tính đồng bộ với các phân khu đã phê duyệt trước đó, và để tiết kiệm chi phí.

Đồng Nai dừng phê duyệt 11 phân khu trên địa bàn thành phố Biên Hòa để chờ điều chỉnh quy hoạch mới. Ảnh: Lê Xuân Thọ

Năm 2014, tỉnh Đồng Nai phê duyệt Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung tỷ lệ 1/10.000 thành phố Biên Hòa giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, thành phố Biên Hòa được phân chia thành 21 phân khu. Sau gần 10 năm triển khai, kết quả ghi nhận tiến độ lập và phê duyệt các quy hoạch phân khu trên địa bàn thành phố Biên Hòa diễn ra khá chậm. Hiện mới chỉ có 10 phân khu được phê duyệt quy hoạch. 11 phân khu còn lại đang trong quá trình thẩm định, thực hiện các thủ tục liên quan.

Trong số 11 phân khu còn lại chưa được phê duyệt quy hoạch, có 2 phân khu đã được Sở Xây dựng trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt. Bên cạnh đó, quy hoạch phân khu B1 thuộc phường Trảng Dài đã hoàn tất thủ tục và đang được trình lấy ý kiến của Bộ Xây dựng. 6 phân khu khác đã hoàn thiện các thủ tục và đang được trình Sở Xây dựng thẩm định trước khi trình lấy ý kiến các thành viên UBND tỉnh.

Riêng 2 phân khu B5 thuộc phường Long Bình và phân khu B6 thuộc một phần phường Phước Tân hiện mới chỉ được phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch phân khu.

Theo kế hoạch mà thành phố Biên Hòa đề ra, trong số 11 phân khu còn lại chưa được phê duyệt quy hoạch, địa phương sẽ cố gắng trình duyệt để thông qua 9 quy hoạch phân khu trong năm 2022.

Tuy nhiên, tại cuộc họp về vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã thống nhất với đề xuất dừng phê duyệt quy hoạch phân khu đối với các phân khu còn lại của thành phố Biên Hòa chưa được phê duyệt. Ông Dũng cũng yêu cầu thành phố Biên Hòa chốt lại hợp đồng với các đơn vị tư vấn để sau khi quy hoạch chung điều chỉnh được phê duyệt thì các đơn vị này sẽ nghiên cứu lập đồ án quy hoạch phân khu theo quy hoạch mới để đảm bảo tính đồng bộ và tránh tốn kém kinh phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Dừng phê duyệt 11 phân khu tại thành phố Biên Hòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO