Bảo vệ người tiêu dùng

Doanh nghiệp bảo hiểm giải quyết quyền lợi do bão Yagi

Hải Long 09/09/2024 17:35

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam có công văn đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm nhanh chóng tạm ứng, bồi thường và trả tiền bảo hiểm đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ thưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.

Ngày 9/9, Cục Quản lý, giám sát Bảo hiểm và Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tiếp tục thực hiện trách nhiệm của mình đồng thời chung tay tham gia cùng hỗ trợ trên tinh thần “tương thân tương ái” chia sẻ, giúp đỡ phần nào khó khăn đối với đồng bào bị ảnh hưởng của thiên tai (tổ chức các đoàn từ thiện hoặc phối hợp với chính quyền để cùng đóng góp nguồn lực).

hanoi-sau-con-bao-yagi-4(1).jpg

Để kịp thời hỗ trợ các tổ chức, cá nhân khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm.

Đặc biệt các doanh nghiệp bảo hiểm cần tạm ứng, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ thưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.

Cơn bão số 3 (bão Yagi) đi qua Việt Nam đã gây ra thiệt hại về người và tài sản hết sức nghiêm trọng. Các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã và đang tích cực chủ động liên hệ với chính quyền địa phương và các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm để thực hiện hỗ trợ nhân đạo và giải quyết nhanh chóng quyền lợi bảo hiểm.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đề nghị, chậm nhất ngày 12/9, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, các doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo tình hình thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Theo quy định pháp luật hiện hành, bão và các hiện tượng thiên tai là trường hợp bất khả kháng, không thể dự đoán và phòng ngừa hoàn toàn. Đối với những chủ xe có tham gia bảo hiểm vật chất ôtô sẽ có phạm vi bồi thường cho chủ xe những thiệt hại về vật chất xảy ra do những tai nạn bất ngờ, ngoài sự kiểm soát của chủ xe trong những trường hợp như: Đâm va, lật, đổ, rơi; hoả hoạn, cháy, nổ; những tai họa bất khả kháng do thiên nhiên; mất cắp, mất cướp toàn bộ xe. Mỗi gói bảo hiểm sẽ có mức độ bảo vệ và điều khoản bồi thường khác nhau.

Còn nếu chủ xe chỉ tham gia loại hình bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, phương tiện đó bị hư hỏng, thiệt hại sẽ không được công ty bảo hiểm bồi thường. Hiện có một số doanh nghiệp bảo hiểm đã phát thông báo sẵn sàng cùng khách hàng khắc phục hậu quả sau bão Yagi.

Theo thông tin mới nhất từ Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tính đến chiều 8/9, bão Yagi đã khiến 24 người tử vong và mất tích; hàng nghìn ngôi nhà, xe ô tô hư hỏng, hàng nghìn cây xanh bật gốc, gãy đổ, hàng trăm đường dây điện bị sự cố, nhiều cột điện hạ thế gãy đổ, hàng ngàn héc ta lúa và hoa màu bị ngập úng, thiệt hại…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh nghiệp bảo hiểm giải quyết quyền lợi do bão Yagi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO