Giao thông

Đoạn đường nguy cơ mất trật tự và an toàn giao thông

Trang Nguyễn 02/11/2023 - 23:10

Hà Nội - Trên đoạn đường có chiều dài chỉ vài trăm mét, hàng ngày có hàng trăm chiếc xe lớn, nhỏ tập kết, bốc dỡ hàng hoá đi nhiều tỉnh thành, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông.

tliet-1.png
Đoạn đường vài trăm mét nhưng có hàng trăm xe tải dừng đỗ luôn trong tình trạng xung đột giao thông nghiêm trọng.

Phía sau khu đô thị The Manor Central Park là con đường nối liền giữa phố Thanh Liệt và phố Phạm Tu (xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội). Chắc hẳn khi đi qua đây nhiều người sẽ nhầm tưởng đây là một bến xe tải bởi không khí vô cùng sôi động đang diễn ra hàng ngày nơi đây.

tl-2.png
Ngã tư giao phố Phạm Tu với đoạn đường tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Theo phản ánh của bạn đọc, hàng ngày có hàng trăm xe tải tập kết trên đoạn đường này để tập kết, bốc dỡ hàng hoá vận chuyển đi nhiều tỉnh thành phía Bắc như: Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thanh Hoá, Nghệ An, Thái Bình… Điều này làm tăng nguy cơ tình trạng mất an ninh trật tự sẽ xảy ra và đặc biệt tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho người dân tham gia giao thông đi qua đây.

Sáng 31/10/2023, phóng viên đã có mặt tại đoạn đường này để tìm hiểu. Khi vừa đến đoạn ngã tư giao nhau giữa đoạn đường nêu trên, đã chứng kiến một vụ tai nạn giao thông giữa một xe máy và ô tô cùng lưu thông trên con phố Phạm Tu. Một người dân đứng xem vụ tai nạn giao thông cho biết, đoạn ngã tư này thường xuyên xảy ra va chạm giao thông do xe di chuyển trên con phố Phạm Tu lưu thông rất nhanh.

tl-3.png
Văn phòng nhà xe XeVietNam tại số 14-15 Sunrise D The Manor Central Park.

Đi vào đoạn đường này, trước mắt chúng tôi là cảnh tượng hết sức lộn xộn của các lái, phụ xe tải đang giao nhận những thùng hàng được khách mang đến. Ngoài ra, những nhà xe lớn còn thuê luôn những căn nhà tại đây để làm kho và giao nhận hàng hoá. Có thể kể đến như nhà xe XeVietNam tại số 14-15, nhà xe Cường Thảo tại số 17 Sunrise D The Manor Central Park, Văn phòng Bắc – Trung – Nam của nhà xe Hải Vân… Đặc biệt có sự hiện diện của nhà xe Limousine chuyên tuyến Hà Nội – Quảng Ninh Vân Đồn Xanh với cảnh tượng đón trả khách hết sức “nhộn nhịp”.

Chị N.T.Q, một người dân tham gia giao thông đi qua chia sẻ, “hàng ngày tôi đều đi làm qua đoạn đường này, các xe chở hàng, xe chở khách đậu đỗ vô tội vạ, họ đỗ bất cứ chỗ nào họ muốn, không quan tâm đến người tham gia giao thông. Nhiều lúc tôi phải dừng hẳn xe lại để bóp còi để họ nhường đường nhưng hình như họ không quan tâm đến…”.

Còn anh P.Đ.B, một người dân sinh sống tại đây cho biết, “hàng ngày có tới hàng trăm xe chở hàng và thêm rất nhiều lượt xe chở khách của nhà xe Limousine Vân Đồn Xanh tập kết. Việc đậu đỗ trên một đoạn đường ngắn để bốc xếp hàng hoá và đón trả khách đã gây mất an ninh trật tự, mất vệ sinh và mất an toàn giao thông".

Đặc biệt, ở đoạn ngã tư giao nhau giữa phố Phạm Tu và đoạn đường này vô cùng nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Bởi, các phương tiện di chuyển trên phố Phạm Tu (do tuyến phố này mới, thông thoáng) thường di chuyển rất nhanh. Còn đoạn giao nhau tạo thành ngã tư của đoạn đường này lại khuất tầm nhìn nên sẽ vô cùng nguy hiểm với tình hình giao thông xung đột, lộn xộn.

Trước đây không lâu, các xe tải này tập kết ở hai bên đường của phố Phạm Tu, nhưng không hiểu vì lý do gì mà hiện tại họ lại kéo nhau gần hết vào tập kết tại đoạn đường này. Anh B thắc mắc, việc các nhà xe thuê các căn Shophouse để làm kho và điểm giao nhận hàng hoá không biết họ có đảm bảo về an toàn phòng cháy chữa cháy hay không?

tl-4.png
Văn phòng của nhà xe Limousine chuyên tuyến Hà Nội – Quảng Ninh Vân Đồn Xanh tại Sunrise D The Manor Central Park.

Lãnh đạo Công an xã Thanh Liệt cho biết: Đoạn đường trên chưa bàn giao cho địa phương quản lý, chưa có tên đường, và chưa có biển bảng cấm dừng đỗ. Vì vậy thiếu chế tài xử lý. Sự việc này cũng đang nhức nhối với cấp cơ sở. Công an xã đã tốn khá nhiều nhân lực vào đoạn đường trên, vì cứ đuổi là các chủ phương tiện lại lên xe chạy vòng quanh.

Công an xã hàng ngày đi kiểm tra, yêu cầu các phương tiện di chuyển tránh mất an ninh trật tự và an toàn giao thông, qua đó thường xuyên báo cáo Ban chỉ đạo 197 của huyện Thanh Trì.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoạn đường nguy cơ mất trật tự và an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO