Đỗ An tâm sự khi năm đầu tiên về quê Lê Thuý đón Tết nguyên đán

Thu Trang| 24/01/2020 20:26

Dù có cảm giác nhớ bố mẹ nhưng Đỗ An vẫn vui khi lần đầu tiên được đón Tết nguyên đán tại nhà vợ.

Lê Thuý và chồng là Đỗ An đã kết hôn được 5 năm. Từ một cặp đôi bị cho là "chênh lệch" về nhan sắc nhưng đến nay Lê Thuý và Đỗ An vẫn sống hạnh phúc bên nhau.

Đỗ An 0

Đỗ An tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên Lê Thuý.

Mặc dù đã cưới nhau được 5 năm nhưng đây là lần đầu tiên Đỗ An về quê vợ đón Tết nguyên đán. Trên trang cá nhân, Đỗ An chia sẻ: "Chiều 30 Tết. Năm đầu tiên về quê vợ ăn Tết... Cảm giác lạ lẫm, vì mọi thứ bình yên quá. Người quê không tất tả lo toan mấy ngày cận Tết như người thành phố. Có lẽ vì họ không có quá nhiều sự mong đợi, kỳ vọng, hay mặt mũi. Nhà nào cũng có cây mai lớn đầy hoa, đã được trổng từ mấy mươi Tết trước, vài chậu hoa cúc, hay hoa thược dược nhà trồng, tức là cũng tự tay gieo hạt, canh ngày để nở đúng dịp Tết.

Mấy ngày trước Tết là nhà nhà làm cỗ lên nêu, là cỗ mời ông bà về ăn Tết với con cháu. Nhà nào có heo thì mổ heo, có gà mổ gà, có ngan mổ ngan, nói chung là độ sát khí cũng cao, nhưng được cái organic và an toàn thực phẩm cao lắm. Nhà nào cũng có một vườn rau xanh tươi trước nhà với đủ các loại rau hành tiêu ớt để phục vụ cho việc nấu cỗ và ăn uống mấy ngày đầu năm. Đặc biệt là nhà nào cũng trồng một giàn khổ qua. Chắc do bị cái khổ nó đeo bám từ năm này sang năm khác nhưng người quê vẫn giữ niềm tin mãnh liệt là một năm nào đấy, nó sẽ qua.

Hai vợ chồng ăn cỗ còn hơn chạy show, vì gia đình ở quê đông anh em, mỗi nhà cúng là tất cả anh em con cháu các nhà còn lại đều có mặt đông đủ, để ăn. Mà ăn cỗ ở quê là phải ăn nhiệt tình, phải ngồi ăn đến hết thịt hết cỗ hết bia hết rượu, không có xã giao, không có tới đưa giỏ quà, thắp cây nhang, rồi chạy, nên mình cũng cảm nhận được tình thân máu mủ qua từng miếng thịt lợn, nem rán.

Mình, phải nói là ngoại trừ cái thời gian ở Mỹ thì đây là cái Tết đầu tiên không ở bên gia đình bố mẹ anh em ruột, nên cũng có cảm giác nhớ nhà, nhớ gia đình lắm. Chợt nghĩ, vậy là vợ mình phải vui lòng lắm, vì đã 9 năm rồi, bạn vợ mới lại có được cái Tết với ba mẹ, ông bà. Hèn chi mặt mày tinh thần tươi lên thấy rõ, mặc dù về quê rửa mặt nước giếng bị nổi một đống mụn. Vậy mới thấy dù là ai, đi làm đi ăn ở đâu cả năm thì Tết vẫn mong được về nhà làm con ngoan, để được nuông chiều và ngủ nướng với ba mẹ như lúc nhỏ. Thôi thì Tết mấy năm sau phải lên lịch, để cách năm về quê một lần cho chỉ ăn Tết với ba mẹ ông bà và bà con chòm xóm.

Thương bố mẹ năm nay lại ăn Tết hủ hỉ như vợ chồng son. Hẹn Sài Gòn Tết năm sau! Chúc cả nhà đón giao thừa rộn ràng và ấm áp bên những người thân yêu nhất!".

Đỗ An 0

Đỗ An kể về cảm xúc lần đầu tiên đón Tết nguyên đán ở nhà vợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đỗ An tâm sự khi năm đầu tiên về quê Lê Thuý đón Tết nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO