Tin văn hóa

DIFF 2023: Mãn nhãn màn trình diễn "Vũ điệu thiên nhiên" trên sông Hàn

PV 25/06/2023 08:06

Đêm thi 24/6 với chủ đề “Vũ điệu của thiên nhiên”, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2023) là đêm cuối cùng để ban giám khảo chọn ra 2 đội bắn bước vào chung kết. Hai đội Ba Lan và Anh đã mang đến một trận đấu pháo hoa kịch tính, hấp dẫn và nhiều màu sắc trên sông Hàn.

Với phần trình diễn mang tên “Rồng pháo hoa”, đội tuyển Ba Lan mang đến một làn gió mới với sắc màu huyền bí và quyền lực trên nền nhạc điện tử EDM.

ba_lan_2.jpg
Phần trình diễn mang tên “Rồng pháo hoa” của đội tuyển Ba Lan.

“Rồng pháo hoa” được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của Cầu Rồng, Đà Nẵng và Rồng - linh vật mang trong mình sức mạnh thiên nhiên trong tín ngưỡng Á Đông. 

Ba Lan đã mang đến một màn “ảo thuật” của ánh sáng, với những tràng pháo nhiều hình tượng. Sắc màu của màn trình diễn khiến người ta liên tưởng đến 4 yếu tố: nước, lửa, đất và gió - hiện thân cho sức mạnh của thiên nhiên mà Rồng cai trị.

ba_lan_1.jpg
Màn trình diễn pháo hoa của  Ba Lan để lại nhiều ấn tượng.

Vì thế màn trình diễn không chỉ mãn nhãn mà còn là một lời chúc cho sự may mắn, thịnh vượng đến toàn thể người dân trên thế giới.

Trong khi đó, đội Pyrotex Fireworx Ltd (Anh) vốn là Á quân DIFF năm 2019. Vì vậy, đến với DIFF 2023, đội pháo hoa Anh quyết tâm tiến vào đêm thi chung kết.

Với câu chuyện “Thắp sáng thế giới”, đội pháo hoa Anh đưa khán giả hồi tưởng lại 2 năm cả thế giới đồng lòng vượt qua những thử thách, cam go, để chiến thắng đại dịch Covid-19.

anh_3.jpg
Màn trình diễn “Thắp sáng thế giới” của đội Anh.

Phần thứ 2 của màn trình diễn thể hiện niềm hạnh phúc khi thế giới đang trở lại bình thường và con người nỗ lực để khôi phục mọi mặt của đời sống, xã hội. 

Năm nay, đội tuyển Anh chú trọng vào những bản nhạc sôi động, trong đó có nhiều hit như I Want To Break Free của Queen hay Shallow của Lady Gaga…

Đội pháo hoa Anh có phần trình diễn biến hóa, kết hợp hiệu ứng pháo hoa đẹp với sự bùng nổ của âm nhạc khiến khán giả không khỏi nổi da gà, liên tục tạo những cơn mưa pháo tay trên khán đài.

anh_2.jpg

Phần thi của đội tuyển Anh như một “liều thuốc” tinh thần để cổ vũ tinh thần vượt qua khó khăn của nhân loại, là lời nhắn nhủ để mỗi người càng thêm trân quý sự tự do, hạnh phúc.

Sau đêm pháo hoa này, Ban tổ chức DIFF 2023 sẽ chọn ra hai đội vào đêm chung kết, diễn ra ngày 8/7/2023.

bn_sao_ca__6dk2285.jpg
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thắp sáng sông Hàn, Đà Nẵng.

DIFF 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” diễn ra từ ngày 02/6 - 8/7/2023 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế: Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng.

t_novotel.jpg
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã giúp khôi phục ngành du lịch.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
DIFF 2023: Mãn nhãn màn trình diễn "Vũ điệu thiên nhiên" trên sông Hàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO