Giáo dục

Đề tham khảo tốt nghiệp cấp III lan truyền trên mạng là giả mạo

Hải Long 19/11/2023 - 12:24

Hiện nay, trên mạng xã hội lan truyền một văn bản đề thi môn Toán được cho là đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Vậy, sự thực thế nào?

Bộ GD&ĐT khẳng định, đề tham khảo môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2025 đang lan truyền trên mạng xã hội không phải do Bộ ban hành.

Trước đó, trên nền tảng mạng xã hội một văn bản đề thi môn Toán được cho là đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 được chia sẻ rầm rộ. Đề thi này bao gồm hai phần. Phần 1 là chọn đáp án đúng. Phần 2 là xác định tính đúng sai và phần 3 là trả lời ngắn. Tổng tất cả đề thi 22 câu. Thí sinh làm bài trong 90 phút.

lo-de-thi.png
dethi-2.png
dethi-3.png
Bộ GD&ĐT khẳng định đề thi môn Toán đang lan truyền trên mạng không phải đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025, mới đây, Bộ GD&ĐT đã đề xuất phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 bao gồm 4 môn thi trong đó 2 môn bắt buộc, 2 môn lựa chọn với lý do giảm áp lực thi cử cho học sinh, giảm chi phí cho phụ huynh và xã hội.

Cụ thể, Bộ GD&ĐT đề xuất 3 phương án thi gồm: Phương án 1 là thí sinh thi hai môn bắt buộc Ngữ văn, Toán và hai môn lựa chọn (trong các môn Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ); phương án 2 gồm 3 môn bắt buộc (Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ) và 2 môn lựa chọn; phương án 3 là thi 4 môn bắt buộc (Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử) và 2 môn lựa chọn.

Kết quả, đa số lựa chọn phương án 2 hoặc 3 môn bắt buộc. Trên cơ sở phân tích khách quan, ý kiến góp ý của các Sở GĐ&ĐT và dựa theo các nguyên tắc cốt lõi trong quá trình xây dựng phương án thi, Bộ GD&ĐT đã kiến nghị, đề xuất thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 gồm 4 môn thi.

Đồng thời, Bộ GD&ĐT cho rằng, thi 4 môn giảm áp lực thi cử cho học sinh và giảm chi phí cho gia đình, xã hội. Với phương án đó, số buổi thi sẽ giảm so với hiện nay, giảm áp lực và chi phí. Việc lựa chọn 2 trong số 9 môn học để dự thi sẽ tạo ra 36 cách thức lựa chọn khác nhau, tạo điều kiện để thí sinh lựa chọn môn thi phù hợp với định hướng nghề nghiệp, năng lực và sở thích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề tham khảo tốt nghiệp cấp III lan truyền trên mạng là giả mạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO