Môi trường

Đề phòng lũ trên các sông từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế

Anh Chuyên 11/10/2023 - 11:03

Từ ngày 11 đến 15/10, trên các sông ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế có khả năng xuất hiện một đợt lũ, do đó cần cẩn trọng đề phòng.

TTKT TV Quốc gia thông tin, hiện nay (11/10), mực nước trên sông Bồ (Thừa Thiên Huế) đang lên; các sông khác từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế biến đổi chậm và còn dưới mức báo động (BĐ)1. Mực nước lúc 07h/11/10 trên sông Bồ tại Phú Ốc 2,13m, trên BĐ1 0,63m.

Cảnh báo, từ hôm nay (ngày 11/10) đến 15/10, trên các sông ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 4-8m, hạ lưu từ 1-4m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ ở thượng lưu sông Cả
(Nghệ An), sông La (Hà Tĩnh), các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên - Huế lên mức BĐ1-BĐ2, có sông trên BĐ2; hạ lưu sông Cả, sông La dao động ở mức BĐ1.

lutrensong.png
Từ ngày 11/10 đến 15/10, trên các sông ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế có khả năng xuất hiện một đợt lũ cần chủ đồng đề phòng.

Nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất xảy ra tại khu vực vùng núi, ngập lụt cục bộ vùng trũng thấp ven sông và khu đô thị tại các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ: Cấp 1-2.

Tác động của lũ trên các sông gây ngập lụt các vùng trũng thấp ven sông, ảnh hưởng tới các hoạt động như giao thông thủy, nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp, dân sinh và các hoạt động kinh tế-xã hội do đó người dân cần chủ động đề phòng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đề phòng lũ trên các sông từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO