Nội chính

Đề nghị kỷ luật Đảng với giám đốc Sở ở Hà Giang

Hải Long 10/03/2024 - 09:12

Tại Kỳ họp thứ 37 Ủy ban Kiểm tra Trung ương vừa diễn ra, đã xem xét đề nghị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Giang về thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy, ông Nguyễn Thế Bình, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang đã suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, gây hậu quả rất nghiêm trọng, dư luận bức xúc, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cơ quan quản lý nhà nước địa phương.

Căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Thế Bình.

ubkttw-17099717117331982721867.jpeg
Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp thứ 37

Đề nghị kỷ luật khai trừ Đảng Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang Nguyễn Thế Bình

Trong một diễn biến liên quan, chiều ngày 23/01/2024, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Giang họp xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Thế Bình, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Giang nhận thấy: Ông Nguyễn Thế Bình, với cương vị, trách nhiệm là Phó Giám đốc và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang, trong quá trình tham mưu, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình Mục tiêu giáo dục vùng núi, vùng dân tộc thiểu số, vùng khó khăn của Chính phủ trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016 - 2020 đã có vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước, gây thất thoát, lãng phí với số tiền lớn.

Cá nhân ông Bình và nhiều đảng viên nguyên là cán bộ, công chức công tác tại Sở Giáo dục và Đào tạo có liên quan đến sai phạm bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật; làm ảnh hưởng xấu đến uy tín, vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, của Đảng ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo; gây bức xúc, dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh.

Căn cứ nội dung, động cơ, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm và kết quả xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật tại các tổ chức đảng, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Giang thống nhất biểu quyết đề nghị xem xét thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng để báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, trình Ban Bí thư xem xét, quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Bình theo thẩm quyền.

Khởi tố Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang Nguyễn Thế Bình

Trước đó, ngày 16/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố bổ sung vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 04 tháng đối với Nguyễn Thế Bình, sinh năm 1975, thường trú tại Tổ 6, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang về hành vi Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản của Nhà nước gây thất thoát, lãng phí để điều tra theo quy định của pháp luật.

Căn cứ kết quả điều tra mở rộng vụ án Vi phạm các quy định về đấu thầu, gây hậu quả nghiêm trọng, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định Nguyễn Thế Bình trong quá trình tổ chức mua sắm, trang cấp thiết bị cho các trường năm 2019 và 2020, đã có những hành vi sai phạm. Cụ thể như: Cấp trang thiết bị không đúng nhu cầu của các trường; cấp cho các trường không thuộc đối tượng thụ hưởng của chương trình; mua sắm và cấp trang thiết bị không theo Quyết định phê duyệt của UBND tỉnh gây thiệt hại và lãng phí cho ngân sách Nhà nước hàng chục tỷ đồng.

Theo Công an tỉnh Hà Giang, hành vi sai phạm trên của Nguyễn Thế Bình có dấu hiệu của tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản của Nhà nước gây thất thoát, lãng phí được quy định tại khoản 3, Điều 219 Bộ luật Hình sự.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đang tiếp tục tổ chức điều tra mở rộng vụ án, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị kỷ luật Đảng với giám đốc Sở ở Hà Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO