Giao thông

Đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp tục hỗ trợ nhân lực các trung tâm đăng kiểm

Dương Cầm 29/04/2023 - 16:21

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về việc hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong hoạt động đăng kiểm.

Nội dung công văn nêu rõ: Trước đó, Bộ Quốc phòng đã bố trí lực lượng đăng kiểm quân đội (gồm 35 cán bộ đăng kiểm) tham gia hỗ trợ công tác kiểm định phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trong thời gian vừa qua. Với sự nhiệt tình, năng lực chuyên môn vững, lực lượng cán bộ đăng kiểm này đã góp phần không nhỏ trong việc tháo gỡ khó khăn, giải tỏa ùn tắc trong hoạt động kiểm định tại Hà Nội và TP.HCM.

dk1-1682670247472302543821.jpg
Bộ GTVT đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp tục hỗ trợ nhân lực các trung tâm đăng kiểm

Tuy nhiên, do nhu cầu thực tế, các phương tiện đến thời hạn đăng kiểm trong thời gian hiện nay tăng cao, trong khi nhiều dây chuyền kiểm định vẫn chưa thể hoạt động do thiếu đăng kiểm viên dẫn đến tình trạng ùn tắc vẫn tiếp diễn và có nguy cơ ngày càng tăng.

Để góp phần khôi phục lại hoạt động của các dây chuyền kiểm định do thiếu đăng kiểm viên trong thời gian Bộ GTVT chưa bổ sung được nhân lực, Bộ GTVT đề nghị Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho phép tiếp tục bố trí thêm lực lượng đăng kiểm viên quân đội tham gia hỗ trợ công tác kiểm định phương tiện cơ giới đường bộ, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc, đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân, doanh nghiệp.

Trong khi đó, ở công văn gửi gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam và các Sở GTVT, Bộ GTVT đề nghị các cơ quan chỉ đạo, tuyên truyền đến các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại địa phương tiếp tục động viên nhân viên đăng kiểm cố gắng khắc phục khó khăn, ổn định lực lượng, và có chế độ đãi ngộ thỏa đáng để động viên, khích lệ tinh thần làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, bố trí làm tăng ca, làm thêm giờ kể cả trong dịp lễ 30/4 và 1/5 tới đây, nhằm góp phần giải tỏa ùn tắc trong đăng kiểm, phục vụ tốt nhất nhu cầu kiểm định xe cơ giới của người dân và doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị Bộ Quốc phòng tiếp tục hỗ trợ nhân lực các trung tâm đăng kiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO