Ngành điện đã khôi phục cung cấp được cho 4,2 triệu khách hàng, tương ứng tỷ lệ khôi phục cung cấp điện cho khách hàng bị ảnh hưởng đạt 73,7%.
EVNNPC cho biết, 4.000 cán bộ nhân viên đã được huy động để khắc phục hậu quả, khôi phục điện sau bão số 3. Ngay trong ngày 8/9, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) còn huy động thêm tổng cộng 38 đội xung kích với tổng số 413 cán bộ, công nhân kỹ thuật từ 13 đơn vị trực thuộc để hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện bị ảnh hưởng nặng nề bởi Bão số 3 tại tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng.
Còn tại thành phố Hà Nội, theo thông tin từ Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội, có khoảng tổng cộng 290.000 khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 3 và hầu hết ở khu vực các huyện ngoại thành.
Đến nay, gần như toàn bộ 100% các khách hàng bị gián đoạn cung cấp điện do ảnh hưởng bão số 3 đã được khôi phục cung cấp điện.
Thông tin thêm về tình hình vận hành nguồn điện sau bão, theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) các nhà máy thủy điện của EVN ở khu vực phía Bắc vẫn duy trì vận hành bình thường, lưu lượng nước đến các hồ thủy điện đã tăng do ảnh hưởng của mưa bão.
Một số hồ chứa thủy điện đang thực hiện mở các cửa xả để điều tiết theo điều hành của Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai và Ban Chỉ đạo Phòng chống thiên tai các tỉnh, thành phố.
Cụ thể như Hồ thủy điện Tuyên Quang (mở 04 cửa), Lai Châu (mở 01 cửa), Bản Chát (mở 04 cửa), Huội Quảng (mở 04 cửa), Hòa Bình (mở 02 cửa), Thác Bà (mở 02 cửa), Trung Sơn (mở 06 cửa), Bản Vẽ (mở 06 cửa).
Về lưới điện cao áp, đối với lưới điện 500kV đã khôi phục được 7/9 đoạn đường dây bị sự cố, lưới điện 220kV đã khôi phục được 27/40 đoạn đường dây bị sự cố; lưới điện 110k: đã khôi phục được 77/102 đoạn đường dây bị sự cố.