Y tế

Đã có ca tử vong do cúm gia cầm H5N1 ở Campuchia

Anh Chuyên 09/10/2023 - 10:01

Bộ Y tế Campuchia ngày 8/10 đã thông báo về sự việc tử vong của một người đàn ông do nhiễm H5N1.

Theo đó, người đàn ông tử vong 50 tuổi ở tỉnh Svay Rieng (Campuchia) giáp với biên giới Việt Nam đã tử vong vì cúm gia cầm H5N1. Đây là ca tử vong thứ 39 trong số 58 ca nhiễm cúm gia cầm ở người kể từ năm 2005 và ca thứ 2 trong năm 2023.

Bộ Y tế Campuchia cho biết, hàng xóm của người đàn ông này đã thu mua gà về để nuôi thịt, sau đó gà ở nhà nạn nhân và các nhà hàng xóm xung quanh khoảng 50 con gà khác đều chết. Những con gà chết cũng được người dân chia nhau thịt ăn.

h5n1.png
Cần cảnh giác hơn với dịch cúm gia cầm, đặc biệt là trẻ em và các nhóm người dễ bị tổn thương (ảnh minh họa).

Các chuyên gia cho biết, đang tích cực điều tra nguồn gốc bùng phát dịch cúm gia cầm và sẽ tiếp tục tìm kiếm các trường hợp nghi ngờ và các bên liên quan để ngăn ngừa dịch bệnh lây nhiễm trong cộng đồng.

Bộ Y tế Campuchia cũng khuyến cáo người dân cảnh giác hơn với dịch cúm gia cầm, đặc biệt là trẻ em và các nhóm người dễ bị tổn thương.

Hiện ở nước ta chưa phát hiện ca mắc cúm gia cầm H5N1 nào, tuy nhiên người dân cũng cần lưu ý chủ động phòng chống. Sử dụng các loại thực phẩm từ gia cầm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đã có ca tử vong do cúm gia cầm H5N1 ở Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO