Giải trí

Cục Nghệ thuật biểu diễn nói gì về thông tin hủy đêm diễn của Blackpink?

Bạch Dương 22/07/2023 11:53

Trước thông tin 2 đêm diễn của Blackpink ở Hà Nội sẽ bị hủy, đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, sang tuần các cơ quan liên quan họp mới có quyết định cụ thể.

Chỉ còn ít ngày nữa, 2 đêm diễn của ban nhạc Blackpink sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội). Tại sân vận động Mỹ Đình, đơn vị tổ chức đang gấp rút vận chuyển vật liệu phụ kiện để lắp ráp khung rạp. Các công nhân cũng tất bật chuẩn bị cho đêm diễn mà nhiều khán giả mong chờ.

blackpink-1-16877564786321014799817-1-.jpg
Trưa 26/6, poster 'Born Pink world tour Hanoi' được đăng lên trang web và các nền tảng mạng của BLACKPINK. 

Tuy nhiên, trên mạng xã hội có một số tin đồn cho rằng, do một số lý do khách quan, đêm nhạc này sẽ bị hủy.

Về thông tin trên, đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, vào ngày 24/7, UBND TP. Hà Nội và các cơ quan liên quan sẽ có một cuộc họp liên quan đêm diễn của ban nhạc Blackpink; sau đó mới thông báo quyết định cuối cùng.

Trước đó, chiều 20/7, IME Vietnam (đơn vị tổ chức show) đưa thông báo xác nhận 2 đêm nhạc Blackpink tại Hà Nội sẽ diễn ra với quy mô tương tự như các buổi biểu diễn khác trên toàn cầu.

Chiều 05/7, ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết, Bộ đã chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn và các đơn vị liên quan xác minh thông tin rằng, công ty tổ chức đêm nhạc vòng ngoài và bên trong sân vận động Mỹ Đình ủng hộ "đường lưỡi bò".

Ngày 6/7, IME - đơn vị tổ chức show Blackpink ở Hà Nội - cho biết đã làm việc trực tiếp và gửi công văn giải trình lên Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, cùng các Bộ, ban, ngành liên quan về sự việc trên.

Ông Brian Chow, CEO Công ty TNHH Âm nhạc IME, gửi lời xin lỗi và cho biết: "Hình ảnh bản đồ trên website không đại diện cho lãnh thổ quốc gia nào và chúng tôi ý thức được việc tôn trọng chủ quyền và văn hóa của tất cả quốc gia mà IME có mặt. IME đã nhanh chóng rà soát và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp.

Mục tiêu của IME tại Việt Nam là mang đến cho người hâm mộ Việt các chương trình nghệ thuật và giới thiệu các nghệ sĩ của thế giới nên rất mong được sự đón nhận của chính quyền địa phương và người dân Việt Nam".

Blackpink là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc nổi tiếng toàn cầu, ra mắt từ năm 2016 gồm 4 thành viên là Jennie, Lisa, Jisoo và Rosé.

Sau 7 năm hoạt động, Blackpink vươn lên thành một trong những nhóm nhạc hàng đầu Kpop với nhiều bản hit tỷ view như Ddu Du Ddu Du, How You Like That…

Ngoài âm nhạc, Blackpink còn nổi bật trong các hoạt động thời trang. Các thành viên của nhóm đều được chọn là gương mặt đại diện cho những thương hiệu danh tiếng toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cục Nghệ thuật biểu diễn nói gì về thông tin hủy đêm diễn của Blackpink?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO