Cục Báo chí đề nghị Công an Hòa Bình điều tra nhóm đối tượng hành hung phóng viên

PV| 23/03/2023 21:48

Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa có công văn đề nghị Công an tỉnh Hòa Bình điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng hành hung phóng viên của Báo điện tử Dân Việt (Báo Nông thôn ngày nay) theo quy định.

Theo Cục Báo chí, đây là vụ việc nghiêm trọng, vi phạm quy định tại Điều 9, Luật Báo chí 2016.

Trước đó, Cục Báo chí nhận được văn bản của Báo Nông thôn ngày nay, nội dung phản ánh, ngày 21/3, nhóm phóng viên của báo phối hợp với các cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình xuống ghi nhận tình trạng xả thải gây ô nhiễm môi trường tại Nhà máy giấy Thuận Phát, đóng tại xã Tú Lý, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

danh_pv.jpg
Hình ảnh phóng viên bị nhóm đối tượng ghì cổ, hành hung

Trong quá trình làm việc đã bị một nhóm đối tượng tại Nhà máy hành hung, phá hỏng phương tiện tác nghiệp, cản trở nhà báo, phóng viên hoạt động nghề nghiệp đúng quy định pháp luật.

Thông tin trên Báo điện tử Dân Việt cho biết, nhóm người tự xưng là Giám đốc và bảo vệ của nhà máy đã lao vào kéo đẩy và cản trở không cho nhóm phóng viên quay phim, tác nghiệp.

Thậm chí, người tự xưng là Giám đốc nhà máy, đã dùng những lời lẽ tục tĩu, chửi bới, đe dọa cả nhóm phóng viên và cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện.

Không dừng lại ở đó, cả nhóm gồm 3 người (tự xưng Giám đốc và 2 bảo vệ) đã bẻ tay, vít cổ phóng viên và giật chiếc camera ném đi.

Sáng 23/3, Báo điện tử Dân Việt gửi công văn hoả tốc đến Thường trực Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hòa Bình đề nghị vào cuộc làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cục Báo chí đề nghị Công an Hòa Bình điều tra nhóm đối tượng hành hung phóng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO