Doanh nghiệp

Công ty Sao Thăng Long bán hàng không lập hóa đơn

Vân Anh 01/11/2023 - 07:08

Công ty cổ phần đầu tư Sao Thăng Long (HNX: DST) vừa bị Cục thuế Nam Định xử phạt gần 100 triệu đồng về hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp và không lập hóa đơn khi bán hàng.

Theo Quyết định số 8841 của Cục thuế Nam Định ban hành 30/10, qua thanh tra chấp hành các quy định pháp luật về thuế năm 2021, 2022 tại Công ty cổ phần đầu tư Sao Thăng Long đã phát hiện hành vi kê khai sai và thủ tục theo quy định tại của Luật Quản lý thuế và Nghị định 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính phủ.

tai-xuong.jpg
Ảnh minh họa.

Cụ thể, Công ty đã khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế TNDN phải nộp; Khai sai, khai không đầy đủ các chỉ tiêu trên tờ khai thuế, các phụ lục kèm theo tờ khai thuế nhưng không liên quan đến xác định nghĩa vụ thuế TNCN; Khai sai nhưng không dẫn đến thiếu số thuế phải nộp, tăng số thuế được miễn, giảm hoặc chưa được hoàn thuế GTGT năm 2022; Không lập hóa đơn khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ cho người mua.

Với những hành vi nêu trên, DST bị xử phạt tổng số tiền hơn 99,5 triệu đồng, trong đó: Phạt hơn 16 triệu đồng về hành vi khai sai dẫn đến thiếu số tiền thuế năm 2022 phải nộp; Phạt 2 triệu đồng hành vi khai sai, khai không đầy đủ các chỉ tiêu trên tờ khai thuế, các phụ lục kèm theo tờ khai thuế nhưng không liên quan đến xác định nghĩa vụ thuế TNCN; Phạt 6,5 triệu đồng hành vi khai sai nhưng không dẫn đến thiếu số thuế phải nộp, tăng số thuế được miễn, giảm hoặc chưa được hoàn thuế GTGT; Phạt 75 triệu đồng về hành vi không lập hóa đơn khi cung cấp hàng hóa dịch vụ.

Ngoài ra, DST bị áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả nộp số tiền thuế TNDN truy thu, tiền chậm nộp tiền thuế số tiền là 12,1 triệu đồng.

Công ty cổ phần đầu tư Sao Thăng Long thành lập trên cơ sở cổ phần hóa Công ty Sách – Thiết bị trường học Nam Định, thuộc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam. Trụ sở Công ty tại 13 Minh Khai, phường Nguyễn Du, TP. Nam Định. Vốn điều lệ của Công ty 323 tỷ đồng, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bản lẻ sách, báo, xuất bản sách, buôn bán đồ dùng gia đình và đồ uống. Tại ngày 30/6/2023 DST có 1 công ty con là Công ty CP Sách và Thiết bị giáo dục Nam Định và 1 công ty liên kết là Công ty CP Chợ Mơ (TP. Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Sao Thăng Long bán hàng không lập hóa đơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO