Công nghệ

Công nghệ sạc Magsafe sẽ có mặt trên smartphone Android

Hải Long 29/11/2023 - 13:38

WPC vừa công bố công nghệ Qi2 tại triển lãm thương mại công nghệ thường niên CES, dự kiến bộ sạc không dây đạt chuẩn này sẽ có mặt trong kỳ mua sắm cuối năm nay.

WPC đã công bố công nghệ Qi2 tại triển lãm thương mại công nghệ thường niên CES. Qi2 đã nhận được sự công nhận trên toàn ngành và bộ sạc không dây đạt chuẩn này sẽ có mặt trong kỳ mua sắm cuối năm nay.

Các thương hiệu Belkin, Mophie, Anker và Aircharge đã có các phụ kiện đạt chuẩn Qi2, nhưng điện thoại thông minh duy nhất được chứng nhận Qi2 là thế hệ iPhone 15 của Apple.

Khi đó, người dùng sẽ có hai loại sạc chuẩn Qi2. Bộ hỗ trợ MagSafe có cấu hình năng lượng từ tính (MPP) của Apple và đạt công suất tối đa 15 W. Bộ không hỗ trợ MagSafe dựa trên cấu hình nguồn mở rộng (EPP) nên không có tính năng từ tính, bù lại có công suất gấp đôi 30 W.

sac-.png
Ảnh minh hoạ

Hiện, với chuẩn sạc không dây Qi thường sạc khá chậm và khiến thiết bị nóng lên. Điều đó sẽ sớm thay đổi vì tiêu chuẩn tiếp theo của tổ chức Wireless Power Consortium (WPC) đã chính thức ra mắt. Tiêu chuẩn Qi2 sẽ cung cấp khả năng sạc gắn từ tính, với khả năng sạc nhanh và hiệu quả hơn.

Việc bổ sung này được đánh giá đem lại nhiều lợi ích cho thiết bị Android. Với công nghệ từ tính MagSafe, người dùng có thể cố định sạc và trang bị thêm quạt tản nhiệt, giúp cải thiện hiệu suất cũng như duy trì tình trạng pin tốt hơn. Trong khi đó, chuẩn Qi ban đầu không có tản nhiệt khiến máy nóng và bộ sạc dễ lệch khỏi vị trí dẫn đến việc nạp năng lượng kém ổn định.

Đồng thời, người dùng thiết bị Android có thể dùng chung với các phụ kiện MagSafe của Apple hay bên thứ ba từ pin dự phòng, ví đựng thẻ, chân đế... Tuy nhiên, việc bổ sung nam châm vào mặt sau điện thoại giống iPhone sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào các nhà sản xuất điện thoại Android.

MagSafe hoạt động dựa trên cơ chế hút của nam châm để cố định chân sạc tiếp xúc với máy. So với những loại sạc khác, công nghệ này được đánh giá an toàn hơn, tránh trường hợp làm hỏng dây, cổng sạc hoặc kéo thiết bị rơi khỏi bàn khi người dùng vấp phải dây sạc.

Công nghệ sạc này từng bị Apple "khai tử" vào năm 2016, nhường chỗ cho cổng USB-C nhỏ gọn hơn, nhưng sau đó đưa trở lại trên iPhone 12 năm 2020. Sạc MacSafe mới có dạng đĩa tròn, bên trong chứa các cuộn dây đồng và nam châm. Khi bề mặt sạc tiếp xúc với mặt lưng máy, lực hút của nam châm có thể tự chỉnh iPhone vào đúng vị trí có thể sạc, thay vì người dùng phải căn chỉnh thủ công như các sạc không dây khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công nghệ sạc Magsafe sẽ có mặt trên  smartphone Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO