Trao đổi nghiệp vụ

Công cụ tìm kiếm OpenAI có cạnh tranh trực diện với Google?

Hải Long 11/05/2024 - 17:32

Các hãng Bloomberg và Information, đưa tin rằng OpenAI được hậu thuẫn bởi Microsoft đang phát triển một sản phẩm tìm kiếm có khả năng cạnh tranh với Google.

Một số nguồn tin cho biết, Công ty OpenAI có kế hoạch công bố sản phẩm tìm kiếm sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), gia tăng cạnh tranh với công cụ tìm kiếm Google.

Theo các nguồn tin từ Bloomberg và the Information, OpenAI đang phát triển công cụ tìm kiếm tiềm năng cạnh tranh trực tiếp với Google và công ty khởi nghiệp (starup) tìm kiếm AI Perplexity. Tuy nhiên, đại diện OpenAI từ chối bình luận về thông tin này.

Các nguồn tin trên cho rằng thông tin cụ thể khả năng sẽ được đưa ra một ngày trước khi Hội nghị nhà phát triển thường niên Google I/O 2024 diễn ra, nơi Google dự kiến ra mắt một loạt sản phẩm liên quan đến AI.

Bloomberg cho biết, công cụ tìm kiếm mới của OpenAI sẽ là một phần mở rộng của sản phẩm ChatGPT. Như đã biết, chatbot ChatGPT đang là sản phẩm chủ lực của OpenAI, sử dụng các mô hình AI tiên tiến của công ty để tạo ra phản hồi giống con người đối với hầu hết các câu hỏi của người dùng.

aii.png

Được biết, ChatGPT được xem là ứng dụng phát triển nhanh nhất, với 100 triệu người dùng/tháng sau 2 tháng ra mắt vào cuối năm 2022. Dựa theo công ty phân tích Similarweb, lưu lượng truy cập trang web của ChatGPT trong năm qua biến động mạnh và hiện chỉ quay trở lại mốc đỉnh của tháng 5/2023.

Công ty OpenAI đang chịu sức ép để mở rộng mạng lưới người dùng. Trước đây, OpenAI đã tích hợp ChatGPT với Bing của Microsoft dành cho những người đăng ký trả tiền. Trong khi đó, Google cũng đã công bố các tính năng AI tạo sinh cho công cụ cùng tên của mình.

Công ty khởi nghiệp Perplexity, hiện được định giá 1 tỷ USD, cũng thu hút sự chú ý của giới công nghệ nhờ cung cấp giao diện tìm kiếm dựa trên AI hiển thị các trích dẫn trong kết quả và hình ảnh cũng như văn bản từ phản hồi. Ứng dụng Perplexity có tới 10 triệu người dùng hoạt động hằng tháng, số liệu này dựa theo một bài đăng trên blog vào tháng 1 của công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công cụ tìm kiếm OpenAI có cạnh tranh trực diện với Google?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO