Nội chính

Công an thông tin về vụ án đăng kiểm, tiếp viên hàng không

Lương Văn 27/03/2024 - 13:39

Theo Công an TP.HCM, đến 30/4, sẽ khởi tố 600 bị can liên quan đến vụ án 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy. Riêng đại án đăng kiểm đã hoàn tất, chuyển hồ sơ truy tố 254 bị can.

Đây là thông tin được Thiếu tướng Mai Hoàng, Phó Giám đốc Công an TP.HCM báo cáo tại Hội nghị lần thứ 28, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành ủy TP.HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020-2025, diễn ra vào sáng 27/3.

Theo Thiếu tướng Mai Hoàng, trong quý I, Công an TP đã chủ động tham mưu xử lý các vấn đề về tôn giáo, xã hội, an ninh kinh tế, hoạt động đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài, không để xảy ra yếu tố bất ngờ.

hcm.jpg
Thiếu tướng Mai Hoàng thông tin về tiến độ xử lý vụ án đăng kiểm, 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy. Ảnh: THUẬN VĂN

Với nhiều biện pháp được thực hiện quyết liệt, lực lượng công an đã góp phần kéo giảm tội phạm, nhiều đường dây tội phạm về hình sự, ma túy xuyên quốc gia được triệt phá; thực hiện nghiêm, có hiệu quả về công tác phòng, chống tội phạm đường phố...

“Riêng với vụ án đăng kiểm, tuần qua cơ quan CSĐT và Viện kiểm sát, Tòa án và các cơ quan liên ngành đã họp nhằm hoàn tất, chuyển hồ sơ truy tố 254 bị can để kết thúc đại án” - Thiếu tướng Mai Hoàng thông tin và cho biết cơ bản đảm bảo đúng theo tiến độ, quy định của Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Trung ương và TP.HCM.

Lãnh đạo Công an TP cũng thông tin thêm, chỉ tính riêng vụ án 4 tiếp viên hàng không vận chuyển ma túy tổng hợp từ châu Âu về, đến nay đã triệt phá 180 đường dây, khởi tố 543 bị can, truy xét, thu giữ hơn 212kg ma túy các loại, 10 khẩu súng… Bước đầu chứng minh những người bị bắt giữ đã giao dịch mua bán ma túy với số tiền trên 25.000 tỉ đồng.

"Với các tài liệu mà Cơ quan CSĐT thu thập được, đến 30/4 sẽ khởi tố 600 bị can"- Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thông tin.

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP.HCM triển khai thực hiện song song nhiều giải pháp. Bên cạnh việc chặt đứt nguồn cung về ma túy, Công an TP đã ký kết quy chế phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH để tuyên truyền về việc phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên, học sinh…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an thông tin về vụ án đăng kiểm, tiếp viên hàng không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO