Y tế

Cơ sở thẩm mỹ hoạt động không phép, thách thức Thanh tra Sở Y tế TP HCM

Phương Anh (t/h) 23/09/2023 - 07:33

Thông tin từ Sở Y tế TP HCM cho biết, sau khi nhận được tin phản ánh của người dân qua ứng dụng y tế trực tuyến và đơn thư về một cơ sở thẩm mỹ ngang nhiên hoạt động trái phép.

Ngay sau đó, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Công an TP HCM cùng cơ quan chức năng tại TP Thủ Đức kiểm tra đột xuất căn nhà có biển hiệu Mr Lee, tại địa chỉ 15 Nguyễn Qúy Cảnh (phường An Phú, An Khánh, TP Thủ Đức).

Tại thời điểm kiểm tra, ông T.T.T (Mr Lee) vừa thực hiện xong kỹ thuật nâng mũi chỉ thẩm mỹ cho 1 khách hàng và đang tư vấn cho những khách hàng khác.

Khi yêu cầu xuất trình bằng cấp chuyên môn, chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh cùng các giấy tờ pháp lý về hoạt động thẩm mỹ thì chủ cơ sở này không có bất cứ giấy tờ nào. Đáng chú ý, chủ cơ sở này còn khẳng định với đoàn kiểm tra đã học kỹ thuật này ở Hàn Quốc và cho rằng đã làm đúng.

tham-my.jpg
Chủ cơ sở thẩm mỹ Mr Lee là ông T.T.T không hợp tác cùng Thanh tra Sở Y tế giải quyết vụ việc.

Đoàn kiểm tra phát hiện tại đây có 1 giường khám, tủ đựng trang thiết bị y tế cùng các dụng cụ tiêm filler, và nhiều dụng cụ nâng mũi bằng chỉ như quảng cáo của cơ sở này trên mạng xã hội. Kiểm tra trang Facebook "Thẩm mỹ Mr Lee – Bình Dương", Thanh tra Sở Y tế phát hiện "Mr Lee" có đăng tải quảng cáo các dịch vụ thực hiện các kỹ thuật thẩm mỹ, có hình ảnh "Mr Lee" đang thực hiện thẩm mỹ nâng mũi bằng chỉ và tiêm filler cho khách hàng.

Thanh tra Sở Y tế đã lập biên bản kiểm tra, yêu cầu ngưng ngay việc hành nghề thẩm mỹ trái phép, cũng như chấm dứt việc quảng cáo trái phép trên mạng xã hội.

Đồng thời, mời chủ cơ sở này đến Thanh tra sở để làm rõ hành vi vi phạm và xử lý theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, qua 2 lần mời, ông T. không hợp tác và không chấp hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cơ sở thẩm mỹ hoạt động không phép, thách thức Thanh tra Sở Y tế TP HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO