Có chuột trên trần nhà? Hướng dẫn bạn một mẹo nhỏ, bạn không cần tốn một xu để khiến tất cả lũ chuột biến mất

Hồ Yên| 03/10/2021 17:26

Loài vật nhỏ bé như chuột nên rất khó chịu với hầu hết mọi người, chưa kể khả năng sinh sản của chúng cũng siêu mạnh, một khi chuột vào nhà thì thật là khó chịu. Nhưng chuột cũng rất thông minh, chúng sẽ chui vào trần nhà qua một số lỗ nhỏ, khi đã chui vào thì sẽ hơi khó khăn để lấy chúng ra.

Phải làm gì nếu có chuột trên trần nhà?

1. Thuốc diệt chuột, thuốc diệt chuột sẽ làm chuột không thể thoát ra sau khi ăn phải thuốc diệt chuột. Nếu chuột tràn lan trong nhà, nên mua một ít thuốc diệt chuột bỏ vào đồ chờ ăn, sau khi ăn vào sẽ bị ngộ độc, nếu có trẻ em, vật nuôi… thì thuốc diệt chuột cũng cần cẩn thận nếu không sẽ rất nguy hiểm.

2. Đuổi chuột bằng sóng tần cao

Hiện nay có những loại máy đuổi chuột. Cơ chế hoạt động của máy này là phát ra những tiếng “bíp” siêu âm mà người không nghe thấy, nhưng khiến chuột chói tai. Chỉ cần bật 1-2 tuần là chuột sẽ sợ chạy hết. Nhưng cách này không nên lạm dụng vì có thể khi chuột đã quen với âm thanh đó, chúng lại quay trở lại bình thường.

3. Mua bảng dính chuột, mua bảng dính chuột, mở bảng dính chuột ra và cho một ít thức ăn có mùi thơm vào để dụ chuột, chỉ cần chuột đến ăn là dính vào không thể di chuyển được. Sau đó phát hiện có chuột dính vào, bỏ tấm dính chuột vào túi vứt vào thùng rác.

chuot (1).jpeg 0

Cách diệt chuột trên trần nhà

1. Giữ gìn môi trường sạch ở nhà là phương pháp cơ bản nhất. Chuột thích môi trường bẩn nhất, vì vậy giữ gìn vệ sinh môi trường là phương pháp cơ bản nhất.

2. Nhờ thợ diệt chuột chuyên nghiệp đến nhà giúp bạn dọn dẹp lũ chuột, họ rất chuyên nghiệp và về cơ bản có thể diệt được một nửa số chuột trong nhà bạn chỉ với một ít tiền.

3. Phương pháp nữa là bắt một con vật còn sống, sau đó bắt đầu ghi hình, tra tấn chuột và ghi âm tiếng gọi của chuột, mục đích của phương pháp này là chuột sẽ phát tín hiệu nguy hiểm và cảnh báo cho bạn đồng hành. Điều này cũng có thể đạt được hiệu quả chống chuột. Lồng chuột và miếng dán dính chuột, hai phương pháp này đều khả thi.

chuot (1).jpeg 1

Chuột sợ mùi gì nhất

1. Hương bạc hà, cỏ lông mèo, long não, lá nguyệt quế, hồ tiêu. Chuột ghét mùi bạc hà. Không ai biết tại sao chúng không thể chịu được mùi của cây bạc hà, nhưng người ta biết rằng những lá bạc hà tươi rải rác có thể khiến chuột tránh xa. Chỉ trồng bạc hà tại nhà thôi chưa đủ, bạn nên rắc thêm một ít lá giã nát để tăng độ đậm cho mùi.

2. Nhiều người dị ứng với lông mèo, chuột không thích loại này. Nếu bạn có một người bạn sở hữu một con mèo, bạn nên thu thập một ít lông mèo và đặt nó ở nơi mà bạn không muốn có chuột.

chuot (1).jpeg 2

Phải làm gì nếu có chuột ở nhà

1. Chuột đều có một đường bò cố định, hay còn được gọi là: Đường chuột. Vì vậy, khi đặt bảng dính chuột, nên đặt trên đường đi của chuột, cạnh tường.

2. Trên thực tế, về cơ bản, chuột xâm nhập từ bên ngoài, vì vậy bạn có thể tìm lối đi mà chuột xâm nhập vào nhà, xác định nơi chuột vào, sau đó dùng dây thép luồn dây điện để bịt kẽ hở, rồi chuột chui vào. Thật dễ dàng để đối phó với nó. Nếu trong nhà vẫn còn chuột, với cách diệt trừ chuột nêu trên sẽ có tác dụng một lần và mãi mãi.

chuot (1).jpeg 3

chuot (1).jpeg 4

chuot (1).jpeg 5

Nếu có chuột trên trần nhà, bạn cũng đừng quá hoảng sợ, có thể mua những tấm dính chuột và dụ qua thức ăn, để chuột rơi vào “bẫy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có chuột trên trần nhà? Hướng dẫn bạn một mẹo nhỏ, bạn không cần tốn một xu để khiến tất cả lũ chuột biến mất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO