“Chuyển đổi số - động lực mới cho phát triển của thành phố”

Kim Sáng| 07/10/2022 18:13

Đó là chủ đề của Tuần lễ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số TPHCM năm 2022 do UBND TPHCM chủ trì, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công thương tổ chức từ ngày 8 - 14/10.

Chiều 7/10, tại Trung tâm Báo chí TPHCM, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Sở Công thương TPHCM công bố khai mạc Tuần lễ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số TPHCM năm 2022.

Ông Lâm Đình Thắng - Giám đốc Sở TT&TT TPHCM cho biết, Tuần lễ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số TPHCM năm 2022với chủ đề “Chuyển đổi số - động lực mới cho phát triển của thành phố” chính thức diễn ra từ ngày 8 - 14/10 và một số ngày khác trong tháng 10 với khoảng 30 sự kiện.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức thông tin tại buổi họp báo

Trong đó, 2 ngày chính của tuần lễ (13 và 14/10) là chuỗi các sự kiện có sự tham gia của các lãnh đạo trung ương địa phương. Đó là Hội thảo khoa học “Chính sách cấp cao về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”; Tọa đàm quốc tế về chuyển đổi số; Triển lãm sản phẩm công nghệ và chuyển đổi số; các sự kiện kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; các cuộc thi và trao thưởng cho những tổ chức và cá nhân có đóng góp cho hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số của TPHCM

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết, Tuần lễ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số TPHCM năm 2022 nhằm tổng kết hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp và chuyển đổi số của cộng đồng trên địa bàn thành phố; Kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của thành phố với các tỉnh lân cận, đơn vị trong và ngoài nước;

Tập hợp và truyền thông về những mô hình khởi nghiệp thành công đến cộng đồng khởi nghiệp trong nước và quốc tế, tôn vinh các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực vào hoạt động đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp và chuyển đổi số của TPHCM;

Toàn cảnh buổi công bố khai mạc Tuần lễ đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số TPHCM 2022

Cạnh đó, phát động tuyên truyền, phổ biến thông điệp của Chính phủ về chuyển đổi số, triển khai Chiến lược quốc gia trong chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội s, Chính phủ số, thực hiện các hoạt động thiết thực hưởng ứng chào mừng Ngày chuyển đổi số quốc gia (10/10) nhằm phát động phong trào, kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, người dân cùng chung tay quyết tâm thực hiện thành công Chiến lược chuyển đổi số của TPHCM;

Đồng thời, thúc đẩy việc phát triển các giải pháp chuyển đổi số, giải pháp công nghệ và đổi mới sáng tạo trong cuộc sống, đặc biệt là khu vực công, y tế và giáo dục. Qua đó, thu hút sự quan tâm của các cá nhân, nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước về việc hỗ trợ thành phố chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Chuỗi các hoạt động, sự kiện do UBND TPHCM chủ trì, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Công thương TPHCM tổ chức.

Giải thưởng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TPHCM 2022đã nhận được 370 bài dự thi. Trong đó, 40 bài dự thi có số lượng yêu thích lớn đã được chọn vào vòng chung kết. Dự kiến 12 tổ chức và cá nhân thuộc 4 nhóm đối tượng chính sẽ được trao thưởng với trị giá 50 triệu đồng/giải.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 14/10/2022 tại White Palace Phạm Văn Đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Chuyển đổi số - động lực mới cho phát triển của thành phố”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO