Tin xét xử

Chung nhau bọc ma túy, chia nhau 40 năm tù

Thanh Đỗ 29/08/2024 - 16:22

Đệ (30 tuổi, quê An Giang) mua ma túy về cho 3 thanh niên khác vừa sử dụng vừa bán, đang trong "cơn phê" thì lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

TAND tỉnh An Giang vừa mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Văn Đệ (SN 1994) 23 năm tù về các tội “Mua bán trái phép chất ma tuý” và “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý”; Nguyễn Thành Tú (SN 1987) 8 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”; Nguyễn Minh Hùng (SN 1993) 7 năm tù về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý” và Võ Văn Qúi (SN 1999) 2 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

Các bị cáo cùng trú tại thị trấn Tri Tôn, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

tandtphn-2-.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, sau thời gian theo dõi cùng sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân, khoảng 13h15 ngày 31/01/2024, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tiến hành kiểm tra nhà của Hùng (tại khóm 5, thị trấn Tri Tôn), phát hiện, bắt quả tang Hùng cùng Đệ và Quí đang sử dụng trái phép chất ma tuý.

Tang vật thu giữ trên 2,25 gam ma tuý đá cùng nhiều dụng cụ dùng để sử dụng trái phép chất ma tuý. Tiến hành khám xét nơi ở của Đệ, lực lượng Công an tiếp tục thu giữ hơn 80,7 gam ma tuý đá.

Kết quả điều tra xác định, từ đầu năm 2023 đến khi bị bắt, để có tiền tiêu xài và ma túy sử dụng, Đệ nhiều lần mua ma túy đá ở TP Châu Đốc, mỗi lần từ 10 – 100 gam ma tuý đem về sử dụng và bán lại cho những người nghiện khác.

Ngày 29/01/2024, Đệ mua 100 gam ma túy đá của với giá 56 triệu đồng, Đệ mang ma túy về nhà phân ra thành các bọc nilon nhỏ và cất giữ trong phòng ngủ.

Ngày hôm sau, Đệ lấy một bọc ma túy đem đến nhà Hùng và đưa cho Quí giữ để tổ chức sử dụng chung tại nhà của Hùng, sau đó Quí lấy ra một phần ma túy trong bọc để cùng sử dụng với Tú, Đệ, Hùng và 02 thanh niên khác.

Phần ma túy còn lại, Quí phân chia vào 8 đoạn ống hút nhựa hàn kín và 1 bọc nilon nhỏ rồi để vào hộp nhựa đem về nhà cất giữ. Đến ngày 31/01, Quí đem hộp nhựa đựng ma túy đến nhà Hùng để sử dụng chung, nhưng do đã có ma túy của Đệ đem đến nên Quí để hộp dựng ma túy trên kệ chén trong nhà của Hùng.

Sau đó, Hùng đưa bình hút để Đệ, Quí và Hùng cùng sử dụng ma túy. Trong lúc cả nhóm đang sử dụng ma túy thì lực lượng Công an đến kiểm tra phát hiện, bắt quả tang. Ngày 09/02/2024, Đệ, Tú, Hùng và Quí bị khởi tố, tạm giam để điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung nhau bọc ma túy, chia nhau 40 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO