Bảo vệ người tiêu dùng

Chuẩn bị đấu thầu vàng miếng trở lại

Văn Nam 15/04/2024 - 20:46

Sau 11 năm tạm dừng, Ngân hàng Nhà nước quay trở lại tổ chức đấu thầu vàng miếng. Hiện khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu đã hoàn tất.

Ngày 15/4, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. Thông báo sẽ được gửi trước 1 ngày tổ chức đấu thầu.

Sau khi công bố giá sàn, tổ chức tín dụng và doanh nghiệp kinh doanh vàng bắt đầu điền vào đơn thầu. Các đơn vị trên có 30 phút để quyết định, khối lượng và giá mua.

Sau 1 tiếng đóng thầu, Ngân hàng Nhà nước sẽ công bố kết quả. Các doanh nghiệp sẽ phải đặt cọc để tham gia đấu thầu, muộn nhất vào 17h ngày nhận thông báo thầu.

vlaettzk.jpg
Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng miếng sau 11 năm tạm dừng

Hiện có 26 đơn vị bao gồm cả ngân hàng thương mại và doanh nghiệp kinh doanh vàng thiết lập quan hệ giao dịch vàng miếng với Ngân hàng Nhà nước. Trong đó, đến thời điểm này có khoảng 15 đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu. Loại vàng mang ra đấu thầu là vàng miếng SJC.

Việc đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước lần này nhằm tăng nguồn cung cho thị trường. Việc Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng miếng trở lại được kỳ vọng sẽ dần kéo giảm chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới.

Như vậy sau 11 năm, Ngân hàng Nhà nước quay trở lại với tổ chức đấu thầu vàng miếng. Phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên được tổ chức vào năm 2013, khi đó giá vàng SJC vẫn đắt hơn vàng thế giới khoảng 4,2 triệu đồng/lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuẩn bị đấu thầu vàng miếng trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO