Tin xét xử

Chủ tịch Tân Hoàng Minh ân hận bật khóc muộn màng

Phú Nguyễn 23/03/2024 - 06:16

Nói lời sau cùng tại Tòa, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh bật khóc, ân hận, nuối tiếc về những gì đã làm.

Chiều muộn ngày 22/3, phiên tòa xét xử Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng và 14 bị cáo đồng phạm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với số tiền hơn 8.600 tỷ đồng, kết thúc phần tranh luận.

Trước khi nghị án, HĐXX cho các bị cáo nói lời sau cùng. Trình bày trước HĐXX, bị cáo Đỗ Anh Dũng bật khóc, nói bản thân trải qua phiên tòa với nhiều cảm xúc, thứ còn đọng lại là sự ân hận, nuối tiếc về những việc mình đã làm trong thời gian qua.

doanhdung.png
Bị cáo Đỗ Anh Dũng.

Bị cáo gửi lời xin lỗi tới các nhà đầu tư đã mua trái phiếu của Tân Hoàng Minh. Bị cáo Dũng trải lòng, con trai, gia đình và bạn bè của bị cáo đã cố gắng vượt bậc trong hai năm qua để gom được 8.699 tỷ đồng nhằm khắc phục hậu quả vụ án.

“Bị cáo mong HĐXX giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho các bị cáo thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh, xin giảm án cho đứa con trai yêu quý nhất của bị cáo. Bị cáo xin chịu hết tất cả trách nhiệm cho đồng nghiệp và cho con trai bị cáo được sớm trở về xã hội. Bị cáo xin chịu mọi phán xét”, Dũng nói.

Cũng như bố của mình, bị cáo Đỗ Hoàng Việt (Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh) gửi lời xin lỗi đến nhà đầu tư và cho biết bản thân đi du học từ sớm, khi phạm tội bị cáo còn trẻ. Bị cáo không biết là việc mình làm đã gây ra nặng nề như vậy.

dohoangviet.jpg
Bị cáo Đỗ Hoàng Việt tại phiên tòa.

Bị cáo Việt xin HĐXX xem xét cho bố mình và các bị cáo ở Tập đoàn Tân Hoàng Minh được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật, được giảm án thấp nhất.

Bị cáo Việt bày tỏ sự ăn năn, hối cải và mong HĐXX tuyên mức án khoan hồng, nhân văn nhất cho tất cả các bị cáo trong vụ án.

Tương tự, bị cáo khác cũng đều nhận thức được sai phạm của mình và mong HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt để họ sớm được trở về với gia đình, hòa nhập xã hội.

Sau khi các bị cáo nói lời sau cùng, HĐXX thông báo phiên tòa nghị án kéo dài, sẽ tuyên án vào 15h ngày 27/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Tân Hoàng Minh ân hận bật khóc muộn màng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO