Nội chính

Chủ tịch nước dâng hương tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào

Trang Nguyễn 24/09/2023 16:43

Sáng 24/9, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn công tác thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Lán Nà Nưa, trong Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào.

Tham gia Đoàn công tác, có Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm, lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước và tỉnh Tuyên Quang.

ctn1.jpeg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lán Nà Nưa (Ảnh: TTXVN)

Trong không khí của những ngày tháng 9 lịch sử, nhớ về tinh thần bất diệt Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9, trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn dành phút mặc niệm, tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao của Người, vị lãnh tụ thiên tài, người thầy vĩ đại của Cách mạng Việt Nam, suốt đời cống hiến cho độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc, cho tự do, hạnh phúc của nhân dân.

Lán Nà Nưa nằm trong khu rừng Nà Nưa, ở thôn Tân Lập, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, nơi Bác Hồ đã ở, làm việc từ cuối tháng 5 đến ngày 22/8/1945, lãnh đạo cuộc Tổng khởi nghĩa tháng Tám giành chính quyền trong cả nước, để đến ngày 02/9/1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn công tác dâng hương tại Đình Tân Trào, nằm ở phía tây thôn Tân Lập, xã Tân Trào, là nơi diễn ra Quốc dân Đại hội, tiền thân của Quốc hội Việt Nam. Tại đây, ngày 16 và 17/8/1945, Quốc dân Đại hội đã họp thông qua chủ trương tổng khởi nghĩa giành chính quyền và 10 chính sách lớn của Việt Minh, bầu ra Ủy ban Dân tộc giải phóng Việt Nam (tức Chính phủ lâm thời), do đồng chí Hồ Chí Minh làm Chủ tịch.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dâng hoa, dâng hương tại Khu tưởng niệm các vị tiền bối cách mạng thuộc Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào, những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, suốt đời cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

ctn2.jpeg
Chủ tịch nước thăm Di tích Lán Nà Nưa - nơi ở và làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh: TTXVN)

Chủ tịch nước và Đoàn công tác dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Khu di tích Ban Thường trực Quốc hội, thôn Đồng Mà, xã Trung Yên - nơi ở và làm việc của Ban Thường trực Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa giai đoạn 1952 - 1954.

Tại Tân Trào, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến thăm, tặng quà một số gia đình có công với nước, là nơi Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã ở và làm việc trong thời kỳ 1945 lịch sử.

Trong tháng 8 vừa qua, Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào đã đón hơn 13.000 lượt khách đến tham quan, nâng tổng số khách đến Khu di tích từ đầu năm đến hết tháng 8 là 461.000 lượt người. Trong sáng nay, vẫn có rất đông du khách tham quan Khu di tích.

Cũng trong sáng 24/9, tại xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự Lễ động thổ Dự án Xây dựng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang. Bệnh viện có tổng mức đầu tư gần 1.797 tỷ đồng, thay thế Bệnh viện Đa khoa hiện nay đã hoạt động được 78 năm và xuống cấp nghiêm trọng. Bệnh viện Đa khoa mới là bệnh viện hạng 1, cấp tỉnh, với quy mô 1.000 giường bệnh, trên diện tích 15 ha...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước dâng hương tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO