Tin tức pháp luật

Cho vay "bốc bát họ" chuyên nghiệp ở chợ Xuân Đỉnh

Thanh Đỗ 27/10/2023 18:32

Hà Nội - Nguyễn Thị Khang thường xuyên cho những người ở chợ Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm vay tiền dưới hình thức bốc bát họ với tỷ lệ là “10 ăn 8”, tương đương mức lãi suất 146%/1 năm.

Ngày 27/10, Công an TP. Hà Nội thông tin, Công an quận Bắc Từ Liêm đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Khang (SN 1958; HKTT: Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

bactuliem(1).jpg
Bị can Nguyễn Thị Khang.

Trước đó, Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận nhiều tin báo của người dân về việc đối tượng Nguyễn Thị Khang có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, ngày 15/10, Công an quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành triệu tập Khang đến trụ sở để làm rõ vụ việc.

Tại cơ quan Côn an, Nguyễn Thị Khang khai nhận thường xuyên cho những người trong chợ Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm vay tiền dưới hình thức bốc bát họ với tỷ lệ là “10 ăn 8” tương đương mức lãi suất 146%/01 năm.

Cụ thể, khi vay bát họ 10 triệu đồng thì khách vay cầm về 8 triệu đồng tương đương 80% số tiền vay; đối tượng sẽ thu tiền lãi ngay thời điểm vay tiền là 2 triệu đồng tương đương 20% số tiền vay. Từ tháng 6/2023 đến nay, đối tượng đã cho 10 người vay lãi nặng. Tổng số tiền thu lợi bất chính từ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự của đối tượng được làm rõ là hơn 134 triệu đồng.

Công an tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nguyễn Thị Khang tại ngõ 147 đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Tảo, Bắc Từ Liêm đã thu giữ các loại giấy vay tiền, hợp đồng đặt cọc, sổ sách các loại về việc cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cho vay "bốc bát họ" chuyên nghiệp ở chợ Xuân Đỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO