Chính thức khóa một chiều với thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Hà Kim| 01/04/2023 11:48

Tính đến hết ngày 31/3, Việt Nam có khoảng 1,76 triệu thuê bao di động bị khóa một chiều do chưa chuẩn hóa thông tin.

Các nhà mạng đã chính thức khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin từ ngày 31/3.

VinaPhone là nhà mạng đầu tiên áp dụng chính sách này với thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin. Nhà mạng này đã khóa các thuê bao chưa chuẩn hóa từ trưa 31/3. 

chuan-hoa-thong-tin(1).jpg
VinaPhone thực hiện chuẩn hóa thông tin khách hàng

Theo VinaPhone, tính đến 31/3, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone.

Vì vậy, VinaPhone đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3/2023 và sẽ tiếp tục khóa 1 chiều vào các thời điểm khác nhau (sau ngày 31/3) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.

Đại diện nhà mạng MobiFone cũng thông tin tính đến ngày 31/3, đã có gần 800.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua ứng dụng và các cửa hàng trên toàn quốc, còn khoảng 600.000 khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định.

Đại diện Viettel cho biết, đến thời điểm 17h30 ngày (31/3) vẫn còn hơn 400.000 khách hàng chưa thực hiện chuẩn hoá thông tin. Các thuê bao này sẽ bị chặn 1 chiều trước 1/4.

Đối với mạng VinaPhone, sau khi bị khóa một chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn. Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên App/Web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các điểm giao dịch của nhà mạng trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Sau khi bị khóa 1 chiều nếu không thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trùng với CSDLQG về dân cư, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.

Sau khi bị khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm giao dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chính thức khóa một chiều với thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO