Tin tức pháp luật

Chiếm đoạt của người quen 6,6 tỉ đồng dưới chiêu "chạy án"

Văn Nam 04/02/2024 - 16:00

Biết người quen đang lo lắng vì bị công an triệu tập, Chế Kim Mỹ Ngân nói rằng mình có quan hệ với nhiều lãnh đạo cao cấp nên có thể giúp “chạy án”. Bằng thủ đoạn này, Ngân đã lừa của nạn nhân 6,6 tỉ đồng.

Ngày 4/2, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng đã di lý Chế Kim Mỹ Ngân (43 tuổi, quê tỉnh Ninh Thuận, trú phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM) về Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

bb1hjt4p.jpg
Chế Kim Mỹ Ngân tại cơ quan điều tra (ảnh Công an cung cấp)

Theo hồ sơ vụ án, anh N.Đ.V.T (trú TP Đà Nẵng) bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.HCM triệu tập để điều tra về hành vi mua bán trái phép tài khoản ngân hàng. Trong thời gian vào TP.HCM để làm việc với Cơ quan Công an theo lệnh triệu tập, anh T. ở nhờ nhà Ngân tại phường Bến Nghé, Quận 1.

Biết anh T. lo lắng sẽ bị khởi tố, bắt giữ và gia đình anh này cũng có điều kiện kinh tế nên Chế Kim Mỹ Ngân nảy sinh ý định lừa đảo. Ngân lừa rằng, mình có quan hệ với một số lãnh đạo cấp cao ở Trung ương và Bộ Công an, nên gợi ý anh T. đưa tiền để chạy án giúp.

Tin lời, từ tháng 6/2023 đến ngày 20/1/2024, anh T. nhiều lần đưa tiền mặt và chuyển khoản cho Ngân tổng cộng 6,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau thời gian chuyển tiền thì anh T. mới phát hiện mình bị đồng nghiệp lừa nên làm đơn tố cáo gửi cơ quan Công an TP Đà Nẵng.

Sau khi xác minh, nắm thông tin vụ việc, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng và phối hợp với Phòng 6, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) vào cuộc điều tra làm rõ hành vi phạm tội của Ngân.

Ngân đã bị tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Công an tạm giữ 3 điện thoại di động, 1 Ipad và một số trang sức là các tài sản mà Ngân dùng số tiền phạm tội mà có để mua.

Tại cơ quan công an, Ngân khai nhận hành vi và cho biết toàn bộ số tiền nhận từ anh T. đã tiêu xài hết. Hiện vụ việc tiếp tục được Cơ quan Công an điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếm đoạt của người quen 6,6 tỉ đồng dưới chiêu "chạy án"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO