Nội chính

Chánh án Nguyễn Hòa Bình thăm cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn tàu ngầm 189

Ngọc Minh - Quốc Bình 19/04/2023 19:17

Chiều 19/4, Đoàn công tác của TANDTC do đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC làm Trưởng đoàn đã đến thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn tàu ngầm 189.

Đi cùng đoàn còn có các đồng chí: Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án Thường trực TANDTC; các Phó Chánh án TANDTC: Nguyễn Văn Du, Nguyễn Văn Tiến, Dương Văn Thăng, Phạm Quốc Hưng; đại diện lãnh đạo nhiều Vụ, Ban của TANDTC; Chánh án Tòa án cấp cao và Chánh án TAND tỉnh Khánh Hòa.

lu-doan-tau-ngam-3-.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình tặng quà lưu niệm cho Lữ đoàn tàu ngầm 189

Về phía địa phương có các đồng chí: Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; Trần Mạnh Dũng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa; Nguyễn Văn Ghi, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hoà.

Về phía Lữ đoàn tàu  ngầm 189 có các đồng chí: Hoàng Hồng Hà, Chuẩn Đô đốc, Phó Tư lệnh Hải quân; Nguyễn Hữu Minh, Phó Chính ủy vùng 4 Hải Quân; Nguyễn Văn Quân, Lữ đoàn trưởng; cùng toàn thể cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn tàu ngầm 189.

Lữ đoàn tàu ngầm 189, trực thuộc Quân chủng Hải quân, là đơn vị tàu ngầm cấp chiến dịch được trang bị các tàu ngầm Kilo 636, hải đội tàu bảo đảm cùng hệ thống cơ sở bờ đồng bộ, hiện đại. Lữ đoàn có nhiệm vụ độc lập hoặc hiệp đồng với các đơn vị trong và ngoài Quân chủng, triển khai bí mật tàu ngầm, tìm kiếm, phát hiện, bám sát và bất ngờ tiến công tiêu diệt các mục tiêu của địch.

Việc thành lập Lữ đoàn tàu ngầm 189 là dấu mốc lịch sử trong lộ trình xây dựng Hải quân, Quân đội Nhân dân Việt Nam hiện đại; thể hiện sự quan tâm sâu sắc, tầm nhìn chiến lược của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

lu-doan-tau-ngam.jpg
Chánh án Nguyễn Hòa Bình phát biểu động viên cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn tàu ngầm 189

Từ khi thành lập đến nay, các thế hệ cán bộ, thủy thủ Lữ đoàn tàu ngầm 189 đã vun đắp nên truyền thống “Đoàn kết, kỷ luật, bí mật, quyết thắng”. Truyền thống đó là nguồn cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ toàn Lữ đoàn tiếp tục phấn đấu lập nhiều thành tích, góp phần nâng cao sức mạnh tổng hợp, khả năng sẵn sàng chiến đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Phát biểu động viên các chiến sĩ, đồng chí Nguyễn Hòa Bình chia sẻ: "Lãnh đạo TANDTC luôn dành sự quan tâm và lòng biết ơn sâu sắc đến lực lượng Hải Quân, cũng như các cháu là con em trong lực lượng Hải quân. Trong các binh chủng, thì binh chủng tàu ngầm là binh chủng tinh nhuệ, hiện đại bậc nhất. Cán bộ chiến sĩ lữ đoàn tàu ngầm được đào tạo bài bản, chính quy, là lực lượng có trình độ cao của Quân đội Việt Nam.

Cán bộ, chiến sĩ ở đây không chỉ có thể lực, chính trị tư tưởng vững vàng mà còn phải làm chủ các công nghệ hiện đại, để làm chủ công nghệ tàu ngầm và các phương tiện khí tài trên tàu ngầm.

Tôi cảm thấy tự hào, vui mừng và tin tưởng vào sức mạnh quân đội Việt Nam trong tình hình phức tạp trên Biển Đông hiện nay. Tin tưởng đơn vị luôn sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng khi Tổ quốc cần, như truyền thống của Lữ đoàn “Đoàn kết, kỷ luật, bí mật, quyết thắng".

Tại buổi thăm, Đoàn công tác TANDTC đã tặng quà động viên các cán bộ chiến sỹ của Lữ đoàn tàu ngầm 189.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chánh án Nguyễn Hòa Bình thăm cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn tàu ngầm 189
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO