Câu chuyện pháp đình

Cặp bạo hành dã man bé 1 tuổi ở Hà Nội lĩnh án

Phú Nguyễn 07/09/2023 - 05:31

Ngày 6/9, TAND TP. Hà Nội xét xử sơ thẩm cặp vợ chồng bạo hành dã man cháu bé 1 tuổi gây bức xúc dư luận, xảy ra vào cuối tháng 7/2022 trên địa bàn quận Đống Đa.

Trong vụ án này, hai vợ chồng Hoàng Thế Vũ (SN 1994, trú tại xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, Hà Nội) và Đoàn Diệu Linh (SN 1996) bị truy tố về tội “Giết người”.

Theo Cáo trạng, khoảng tháng 3/2021, vợ chồng Vũ - Linh cùng con nhỏ thuê nhà số 34, ngõ 198, phố Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội để ở và nhận trông trẻ sơ sinh.

baohanhtreem(1).jpg
Hoàng Thế Vũ cùng vợ Đoàn Diệu Linh tại phiên tòa.

Ngày 21/7/2022, chị Lê Thị Lan H (SN 1994, quê Hà Tĩnh, thuê trọ ở Bắc Giang) liên lạc với Linh để thuê chăm nuôi con đẻ chị là cháu Lê Quỳnh Tr (SN 2021). Hai bên thỏa thuận, giá trông giữ cháu Tr là 3 triệu đồng một tháng. Khoảng 13h ngày 21/7/2022, chị H đến nhà trọ của Linh để giao cháu Tr khỏe mạnh bình thường cho Linh chăm sóc.

Khoảng 20h30 ngày 24/7/2022, khi Linh cùng chồng và con đang ở trên tầng 3 nhà trọ thì cháu Tr bị sốt cao. Linh cho cháu Tr uống thuốc hạ sốt và uống sữa để cháu đi ngủ. Khoảng 2h ngày 25/7/2022, cháu Tr thức giấc và quấy khóc nên Vũ quát cháu, rồi dùng que bằng tre vụt nhiều nhát vào người, khiến cháu càng khóc to hơn. Thấy vậy, Linh và Vũ bàn nhau, dùng băng dính bịt miệng và quấn chăn chặt quanh người cháu bé khiến cháu Tr không cựa quậy và cũng không khóc được. Sau đó, Vũ giữ tay và chân cháu bé để vợ dùng băng dính dán miệng cháu Tr, mặc cho cháu đang quấy khóc.

Không dừng lại, Linh lấy chăn quấn từ cổ xuống chân cháu Tr khiến bé vùng vẫy. Linh tiếp tục dùng tay ép hai cẳng chân cháu bé gập vào hai đùi, rồi lấy đoạn dây sạc điện thoại và khăn quấn phần chân bé buộc co trên bụng, trong tư thế bó gối. Bỏ mặc cháu trong tình trạng như vậy, cộng với sốt cao và phòng nóng nực không có điều hòa, Linh và Vũ đi ngủ. Khoảng 30 phút sau, Linh thức giấc và bóc băng dính miệng cháu Tr ra thì bé tiếp tục khóc nên Linh lấy quần nhét vào miệng bé rồi đi ngủ tiếp.

Đến 8h cùng ngày, vợ chồng Vũ - Linh ngủ dậy, lấy quần ra khỏi miệng cháu Tr, tháo chăn và cởi dây trói chân cho bé. Khoảng 30 phút sau, cháu Tr tiếp tục quấy khóc nên Linh lại nhét quần vào miệng và dùng chăn cuốn quanh người bé.

Trưa cùng ngày, Linh mới tháo chăn ra khỏi người và bỏ quần ra khỏi miệng cháu Tr. Để dọa cho bé sợ, Linh còn đánh và mắng cháu Tr thêm một lúc nữa. Buổi tối, Vũ đi làm về, thấy cháu Tr quấy khóc đã quát mắng và dùng đoạn gỗ vụt vào đùi, lưng bé.

Do cháu Tr vẫn khóc nên vợ chồng Vũ - Linh bàn bạc tiếp tục trói chân, quấn chăn và bịt miệng bé lại để đi ngủ. Khoảng 24h cùng ngày, Linh thấy cháu Tr nằm bất động, khó thở nên tháo chăn, cởi dây trói và lấy quần trong miệng bé ra thì thấy bé sốt cao, người tím tái, có biểu hiện lơ mơ nên đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Trưa 27/7/2022, thấy tình hình sức khỏe cháu Tr diễn biến nặng, Linh gọi điện cho chị chồng kể việc đã bạo hành cháu Tr, khiến cháu bé đang phải cấp cứu ở bệnh viện và nhờ chị chồng thông báo cho chị H biết... Do được các bác sỹ cấp cứu kịp thời nên bé Tr may mắn thoát chết.

Ngay trong ngày 27/7/2022, Bệnh viện Nhi Trung ương có công văn gửi cơ quan công an thông báo về việc nghi ngờ cháu Tr bị bạo hành. Một ngày sau, chị H đến cơ quan công an tố giác vợ chồng Vũ - Linh bạo hành con mình.

Sau khi phân tích, đánh giá hành vi phạm tội của hai bị cáo và áp dụng các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Linh 16 năm tù, bị cáo Vũ 15 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp bạo hành dã man bé 1 tuổi ở Hà Nội lĩnh án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO