Trao đổi nghiệp vụ

Cảnh giác hình ảnh, xu hướng khiêu dâm trên TikTok

Hải Long 11/04/2024 - 07:41

Hiện nay, trên nền tảng mạng xã hội TikTok xuất hiện những "lời mời gọi mua dâm". theo đó người sử dụng được mời chào tham gia vào các tài khoản, đường link cung cấp thông tin theo kiểu mập mờ, có xu hướng khiêu dâm. Nhưng thực tế, khi vào các đường link này, nội dung hiện lên là các thông tin lừa đảo.

Liên quan đến thông tin một số tài khoản tài khoản livestream trên TikTok có hình ảnh khiêu dâm, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Phó cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết đang phối hợp với TikTok xử lý tài khoản này.

Thông qua rà soát, trên nền tảng TikTok vừa qua đã phát hiện có 2 tài khoản tổ chức livestream hình ảnh khiêu dâm và có link sang ứng dụng khác như đến Zalo, Telegram mời chơi games, chuyển tiền…

live-stream.png
Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, phía TikTok cũng rà soát phát hiện các tài khoản có tình trạng thông tin mập mờ, mời người sử dụng xem hình ảnh có link liên quan đến lừa đảo. Có người vào link lừa đảo vào tài khoản để chơi games. Cục đã yêu cầu TikTok chuyển thông tin để chuyển cho phía Công an xử lý.

Theo đó, Bộ Thông tin và Truyền thôn yêu cầu TikTok tiếp tục rà soát thông tin lừa đảo, sai lệch; thực hiện ngăn chặn gỡ bỏ thông tin trên.

Về phía TikTok cũng đưa ra cam kết tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam, cũng như triển khai các yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông sau đợt kiểm tra toàn diện trong năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác hình ảnh, xu hướng khiêu dâm trên TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO