Trao đổi nghiệp vụ

Cẩn trọng "dịch vụ hỗ trợ làm visa giá rẻ"

Hải Long 22/03/2024 - 15:53

Lợi dụng nhu cầu cần làm visa của những người xuất khẩu lao động trong giải quyết các thủ tục pháp lý, tìm nhà ở, hỗ trợ việc làm, nhiều đối tượng đã chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn tinh vi.

Những đối tượng lừa đảo tạo lập website, tài khoản Facebook giả mạo các công ty xuất khẩu lao động uy tín, đăng tải hình ảnh đưa tiễn người lao động ở sân bay, đưa ra nhiều chương trình ưu đãi với chi phí làm visa rất rẻ, giá chỉ bằng một nửa so với công ty chính ngạch khiến nhiều nạn nhân sập bẫy lừa đảo.

Đối tượng Trần Thị Kim Gương (35 tuổi, trú ấp 1, xã Thạnh Hòa, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) với kinh nghiệm 7 năm sinh sống, làm việc tại Nhật Bản đã lên các hội nhóm trên mạng xã hội về xuất khẩu lao động để tìm kiếm nạn nhân phục vụ cho chiêu trò lừa đảo của mình.

visa.png

Lợi dụng tâm lý ham rẻ, muốn nhanh chóng, đơn giản thủ tục, đối tượng này đã dẫn dụ, thường xuyên nhắn tin tương tác tạo uy tín về chất lượng dịch vụ hỗ trợ làm visa; thậm chí còn cho người lao động mượn tiền để làm thủ tục. Bằng thủ đoạn trên, mới đây, Gương đã chiếm đoạt 272 triệu đồng của một phụ nữ nguyên quán Krông Pa, Gia Lai, hiện đang lao động tại Nhật Bản.

Để tránh bị sập bẫy lừa đảo làm visa "giá rẻ", Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân, đặc biệt là những người lao động có nhu cầu đi nước ngoài làm việc, cần hết sức tỉnh táo và cảnh giác trước hình thức lừa đảo trên. Người dân khi có nhu cầu làm visa lao động cần tra cứu các doanh nghiệp dịch vụ được cấp giấy phép tại Cục Quản lý lao động ngoài nước – Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Đặc biệt, người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân: CCCD, CMND, mã OTP, số thẻ ngân hàng,... cho bất kỳ ai hoặc trên bất kỳ trang web lạ nào.

Đồng thời, khi phát hiện ra dấu hiệu hoặc đã trở thành nạn nhân của những trường hợp lừa đảo, người dân cần nhanh chóng tố giác các hành vi lừa đảo đến các cơ quan có thẩm quyền để hạn chế tối đa rủi ro, thiệt hại, đồng thời bảo đảm quyền lợi hợp pháp của mình.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩn trọng "dịch vụ hỗ trợ làm visa giá rẻ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO