Giáo dục

Cẩn trọng đề luyện thi tràn lan trên mạng

Hải Long 26/03/2024 - 15:18

Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết, các tài liệu quảng cáo trên mạng đều là tài liệu không chính thức và không phục vụ kỳ thi đánh giá năng lực (HAS) của Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trước sức nóng của kỳ thi đánh giá năng lực (HSA), các dịch vụ mua bán tài liệu, cung cấp đề thi, chào mời công khai khóa ôn cấp tốc nở rộ với mức giá chỉ từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu đồng. Chỉ với một cú click chuột, hàng triệu kết quả liên quan đến luyện thi HSA hiện ra trên Internet, thí sinh có thể dễ dàng tìm thấy các nhóm ôn tập trên mạng xã hội hoặc được cung cấp đầy đủ thông tin về các dịch vụ này.

Trước đó, ngày 23-24/3, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức đợt thi HSA đầu tiên của năm 2024. Theo thống kê từ Hội đồng thi, đợt thi HSA 401 diễn ra tại 8 địa điểm thi gồm Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường ĐH Đại học Công nghệ, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, Học viện Ngân hàng, Trường Đại học Thái Bình và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định.

de-thi-dhqg.png

Được biết, tỉ lệ thí sinh dự thi ngay đợt đầu tiên đạt tỉ lệ cao hơn nhiều so với các đợt thi cùng kỳ năm trước. Một số điểm thi có đủ 100% thí sinh có mặt dự thi. Bài thi HSA được làm trên máy tính trong 195 đến 199 phút, điểm tối đa là 150. Thí sinh biết điểm ngay sau khi làm bài.

Trong hai ngày thi, 9 thí sinh đã bị đình chỉ thi do vi phạm Quy chế thi. Năm 2024, Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN lần đầu tiên triển khai công nghệ nhận diện thí sinh tại tất cả các địa điểm thi. Thí sinh bắt buộc phải xuất trình thẻ Căn cước công dân và được nhận diện hình ảnh khi làm thủ tục dự thi.

Kết quả của kỳ thi này có thể đăng ký xét tuyển vào khoảng 90 trường đại học, học viện trong cả nước, trong đó có 17 trường quân đội lần đầu sử dụng điểm kỳ thi này.

Phiếu báo điểm HSA sẽ được Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN gửi tới thí sinh qua đường thư tín sau 1 tuần dự thi. Thí sinh lưu ý số nghe điện thoại nhận thư và tra cứu mã bưu điện chuyển phát thư bằng cách đăng nhập tài khoản thi HSA tại http://khaothi.vnu.edu.vn/. Trung tâm Khảo thí sẽ công bố phổ điểm các đợt thi tháng 3 và 4 năm 2024 đầu tháng 5 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩn trọng đề luyện thi tràn lan trên mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO