Đời sống

Căn nhà ở TP. HCM liên tục bị tấn công bằng “bom sơn”

PV 12/05/2024 16:10

Chỉ trong một đêm, các đối tượng 2 lần tạt sơn kèm chất bẩn vào căn nhà mặt tiền ngay trung tâm Quận 6, TP. HCM. Sự manh động của các đối tượng không chỉ gây khủng hoảng tinh thần cho "khổ chủ" mà còn khiến cho cả khu phố bất an.

z5426810295826_9e1ee30b2b449feb01ce5306338e0a24.jpg
Một căn nhà ở TP. HCM liên tục bị tấn công bằng sơn, chất bẩn

Lãnh đạo công an phường 2, Quận 6, xác nhận vụ việc xảy ra vào thời điểm đêm ngày 7 rạng sáng ngày 8/5 tại căn nhà số 131-131A đường Chu Văn An. Đây là địa điểm kinh doanh của gia đình bà Tăng Thị Phương Nga.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, công an phường đã có mặt để ghi nhận hiện trường, trích xuất camera an ninh, thu thập thông tin ban đầu từ các hộ lân cận và đã có buổi làm việc đầu tiên với gia đình bị hại ngay ngày 8/5. "Hiện sự việc đã được công an phường 2 báo cáo lên công an Quận 6”, vị này thông tin thêm.

Video người dân ghi lại sau khi bị các đối tượng lạ mặt tạt sơn

Song song với việc khai thác thông tin để tìm nguyên nhân, làm rõ vụ việc, hiện không chỉ cơ quan chức năng mà các hộ dân trong khu vực cũng đang nỗ lực rà soát camera gia đình để mong hỗ trợ lực lượng công an sớm tìm ra các đối tượng, xử lý nghiêm theo quy định, lấy lại sự bình yên cho khu phố.

Trình bày tại trụ sở công an phường 2 vào sáng ngày 8/5, bà Tăng Thị Phương Nga cho biết, khoảng từ 22g15 đêm 7/5 đến 5h00 sáng 8/5, điểm kinh doanh của gia đình tại địa chỉ 131-131A đường Chu Văn An bị những người lạ mặt liên tiếp tạt sơn, chất bẩn vào mặt tiền cửa hàng nhằm “khủng bố” tinh thần, phá hoại tài sản, cũng như cản trở hoạt động kinh doanh của gia đình.

Cụ thể, lần thứ nhất vào khoảng 22h15 đêm 7/5, sau một tiếng động va vào cửa, mọi người trong nhà chạy ra thì phát hiện cửa hàng bị kẻ xấu tạt sơn dầu pha chất bẩn lên cửa, nền nhà và hàng hóa.

Cho rằng có sự nhầm lẫn nên các thành viên trong gia đình âm thầm chùi rửa để không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

tat-son-2.jpg
tat-son-1.jpg
Vệt sơn, chất bẩn chảy dài từ biển hiệu tới sàn vỉa hè

Cả 5 người hì hục lau dọn đến 2 giờ sáng hôm sau mới tạm ổn để đi ngủ. Thế nhưng chỉ ít tiếng sau, một đợt "tấn công" mới tiếp tục nhằm vào cửa hàng của gia đình bà Nga. Lần này còn nghiêm trọng hơn, số lượng sơn màu máu kèm chất bẩn lớn chảy thành dòng từ trên biển hiệu xuống mái che, tràn ra khắp sàn nhà, lề đường. Cả góc phố nồng nặc mùi sơn, mùi xú uế phát ra từ cửa hàng gia đình bà Nga.

Cả 2 lần, các đối tượng nhanh chóng rời khỏi hiện trường, nên gia đình bà Nga không thể nhận diện. “Mắt thần chống tội phạm của lực lượng chức năng cũng chưa có kết quả nên thời gian này gia đình tôi cảm thấy bất an, lo sợ khi các đối tượng vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật”, bà Nga lo lắng.

Theo bà Nga, gia đình không có mâu thuẫn với ai trong cuộc sống hay kinh doanh, không vay mượn, nợ nần tiền bạc nên không rõ mục đích, động cơ của những người gây ra việc này. Do đó, bà Nga nghi vấn, nguyên nhân có thể xuất phát từ căn nhà tại địa chỉ 79/13 đường Phạm Đình Hổ, phường 2, Quận 6 thuộc sở hữu của gia đình.

camra.jpg
Camera an ninh của gia đình bà Nga bị đập vỡ

Nhiều tháng nay, tại khu vực căn nhà này có "vấn đề". Đơn cử, ngày 19/5/2022, kẻ gian lấy mất số hàng hóa có giá trị khoảng 50 triệu đồng để trước của nhà 79/13 Phạm Đình Hổ...

Ngày 24/5/2023, điểm kinh doanh của gia đình bà Nga tại địa chỉ 131-131A đường Chu Văn An bị các đối tượng lạ mặt tạt nước sơn, mắm tôm và dầu hắc. Ngoài ra, thông qua camera an ninh, gia đình còn phát hiện nhiều kẻ lạ mặt phóng uế, tiểu tiện ngay trước cửa hàng.

z5429850223540_0f125d86f3d96b882156735ab443e738.jpg
Nhiều kẻ lạ mặt phóng uế ngay trước cửa hàng kinh doanh của gia đình bà Nga

"Tình trạng bị quấy phá trong thời gian dài khiến cả gia đình tôi sống trong cảnh nơm nớp lo sợ, kinh doanh bị ảnh hưởng rất nhiều. Vì vậy, gia đình mong lực lượng chức năng vào cuộc xử lý dứt điểm để người dân được an tâm”, bà Nga mong mỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Căn nhà ở TP. HCM liên tục bị tấn công bằng “bom sơn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO