Câu chuyện pháp đình

Cai nghiện về tiếp tục bán ma tuý, nhận 57 năm tù

Diệu Ly 16/01/2024 - 20:42

Sau khi ra khỏi trại cai nghiện bắt buộc, Trung, Thanh, Tuấn vẫn ngựa quen đường cũ, “nhập” ma tuý về vừa bán vừa sử dụng. Ngày 16/1, Toà án nhân dân TP.HCM tuyên phạt các bị cáo 57 năm tù.

Theo cáo trạng, vào lúc 9h30, ngày 6/9/2022, Công an phường Linh Đông, TP Thủ Đức, TP.HCM kiểm tra hành chính số nhà 19/3, đường số 40, phường Linh Đông, TP Thủ Đức.

Tại thời điểm kiểm tra trong nhà có Nguyễn Thị Ngọc Thanh (1989, TP.HCM) và Nguyễn Trần Tuấn (1989, TP.HCM). Qua kiểm tra, cơ quan Công an phát hiện trong nhà có nhiều gói nylon ma tuý các loại và dụng cụ chơi ma tuý, 2 đối tượng trên đã được Công an đưa về đồn để phục vụ điều tra.

mt1.jpg
Các bị cáo sau khi ra khỏi cơ sở cai nghiện bắt buộc vẫn "chứng nào tật đấy", để rồi đánh mất đi tự do và quyền công dân của mình.

Điều tra mở rộng, Công an phát hiện thêm người liên quan là Nguyễn Hữu Trung (1988, TP.HCM). Lúc này, Trung đang bị tạm giam tại Trại tạm Công an tỉnh Tiền Giang trong một vụ án khác.

Trước đó, Trung và Tuấn đều là đối tượng nghiện ma tuý, và đều mới chấp hành xong biện pháp xử lý hành chính, đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc (15-21 tháng).

Theo HĐXX, vụ án “Mua bán trái phép chất ma tuý”; “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” do Trung; Thanh; Tuấn thực hiện vì động cơ tư lợi. Trung đã mua ma tuý của tối tượng tên Vinh (không rõ lai lịch), mang về cất giấu để bán lại cho người khác, thu lợi bất chính. Thanh có hành vi giúp sức, mở cửa và cảnh giới cho Trung khi có khách đến mua ma tuý. Tuấn có hành vi cất giấu ma tuý giúp cho Trung, nhưng không biết việc Trung và Thanh bán ma tuý.

Nhận định hành vi của các bị cáo đặc biệt nghiêm trọng và nguy hiểm cho xã hội, cần phải xử lý nghiêm mới có tác dụng giáo dục đối với các bị cáo và răn đe phòng ngừa chung.

Do đó, Toà án nhân dân TP. HCM tuyên phạt Trung 20 năm tù tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”, (cộng thêm tội danh của bản bán trước) tổng cộng là 30 năm tù. Thanh 17 năm tù tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”; Tuấn 10 năm tù tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cai nghiện về tiếp tục bán ma tuý, nhận 57 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO