Y tế

Các bệnh viện sẵn sàng trực cấp cứu không nghỉ

Lương Văn 07/02/2024 - 14:05

Theo danh sách, số điện thoại trực cấp cứu ngày Tết của 104 đơn vị y tế công lập, tư nhân trên địa bàn mà Sở Y tế Hà Nội vừa công bố, có 41 bệnh viện công lập, 30 Trung tâm y tế và Trung tâm Cấp cứu 115; 42 bệnh viện tư nhân, 1 phòng khám đa khoa tư nhân.

Theo danh sách, số điện thoại trực cấp cứu ngày Tết của 104 đơn vị y tế công lập, tư nhân trên địa bàn mà Sở Y tế Hà Nội vừa công bố, có 41 bệnh viện công lập, 30 Trung tâm y tế và Trung tâm Cấp cứu 115; 42 bệnh viện tư nhân, 1 phòng khám đa khoa tư nhân.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Giám đốc các đơn vị triển khai thực hiện đầy đủ các nội dung chỉ đạo của Bộ Y tế và kế hoạch của Sở Y tế về việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng y tế phục vụ các hoạt động dịp Tết Nguyên đán.

Sở Y tế Hà Nội cũng chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh; giám sát chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh, triển khai xử lý triệt để không để dịch bệnh lan rộng.

dsc0220320240206114601.jpeg

Đối với công tác hỗ trợ vận chuyển người bệnh, cấp cứu ngoại viện, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội là thường trực bố trí nhân lực, phương tiện đảm bảo công tác cấp cứu, hỗ trợ vận chuyển người bệnh an toàn; sẵn sàng ứng trực, phối hợp xử trí trong các tình huống khẩn cấp, thiên tai, thảm họa; phối hợp, hướng dẫn các đơn vị trong việc đáp ứng cấp cứu ngoại viện.

Đối với công tác khám chữa bệnh, bảo đảm thường trực 4 cấp (trực lãnh đạo, xử lý thông tin đường dây nóng, chuyên môn, hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ). Danh sách cán bộ trực được niêm yết tại các khoa, phòng. Có kế hoạch về phòng chống cháy nổ, thảm hoạ, tai nạn hàng loạt; phòng chống rét cho người bệnh; sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật cho tuyến dưới khi cần thiết.

Dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh. Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ. Trường hợp người bệnh trái tuyến, trái chuyên khoa cơ sở y tế cần xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác.

Đồng thời, có phương án tiếp nhận người bệnh, ứng phó với tai nạn, ngộ độc, cấp cứu hàng loạt có thể xảy ra trong dịp Tết như tai nạn giẫm đạp tại các điểm du lịch tập trung đông, tai nạn giao thông do rượu bia, đánh nhau do rượu bia, pháo nổ, vũ khí vật liệu nổ tự chế, ngộ độc thực phẩm.

Đặc biệt, các cơ sở y tế phải bảo đảm thường trực 4 cấp (trực lãnh đạo, xử lý thông tin đường dây nóng, chuyên môn, hành chính - hậu cần và trực bảo vệ - tự vệ). Danh sách cán bộ trực được niêm yết tại các khoa, phòng.

Trường hợp người bệnh trái tuyến, trái chuyên khoa cơ sở y tế cần xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác.

Hà Nội công khai số điện thoại 104 đơn vị y tế công lập, tư nhân trực cấp cứu ngày Tết

danh-sach-1-2702.png
danh-sach-3-3323.png
danh-sach-4-1148.png
danh-sach-5-9413.png
danh-sach-6-3874.png
danh-sach-8-6538.png
danh-sach-9-6268.png
danh-sach-10-9214.png

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các bệnh viện sẵn sàng trực cấp cứu không nghỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO