Cả nước chào đón Giao thừa xuân Kỷ Hợi 2019

Vietnamnet| 05/02/2019 00:30

Người dân cả nước rộn ràng chào đón năm mới Kỷ Hợi tràn đầy khát khao hạnh phúc, thịnh vượng cho mỗi người, mỗi gia đình và cho đất nước.

Hàng nghìn người chen chân trên đường hoa Nguyễn Huệ, TP.HCM. Ảnh: Như Sỹ

23h

Tổng bí thư, Chủ tịch nước lì xì cho em nhỏ.


22h50

Tổng bí thư, Chủ tịch nước lì xì cho các công nhân môi trường.

22h

Tổng bí thư, Chủ tịch nước đi dạo trong khuôn viên chùa Trấn Quốc. Ảnh: Trần Thường

Tổng bí thư, Chủ tịch nước tặng quà cho trụ trì chùa Trấn Quốc. Ảnh: Trần Thường

Tổng bí thư, Chủ tịch nước đến thăm, nói chuyện với trụ trì chùa Trấn Quốc. Ảnh: Trần Thường


Tổng bí thư, Chủ tịch nước thắp hương tại chùa Trấn Quốc. Ảnh: Trần Thường

22h

Tại bến tàu buýt sông Bình An (Q.2, TP.HCM), hàng nghìn người Sài Gòn kéo đến xí chỗ chờ xem màn bắn pháo hoa tầm cao từ tòa nhà Lanmark 81, đối diện bên bờ sông Sài Gòn. 

Đúng 22h20, tại Quảng trường TP Buôn Ma Thuột, màn pháo hoa chào năm mới bắt đầu khai hỏa.

21h 

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm và chúc tết cán bộ chiến sĩ Đội cảnh sát giao thông trật tự - cơ động công an quận Ba Đình.

Cùng đi có Bộ trưởng Công an Tô Lâm, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh và bày tỏ cảm ơn các cán bộ, chiến sĩ thời gian vừa qua đã hết sức nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình với nhiệm vụ đặc biệt trên địa bàn đặc biệt, đóng góp vào việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội không chỉ trên địa bàn quận Ba Đình mà cả trên địa bàn Thủ đô.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước đề nghị đơn vị chuẩn bị sẵn sàng để đảm bảo an toàn đêm giao thừa và trong những ngày nghỉ Tết, không để xảy ra việc gì đáng tiếc.

Thay mặt lãnh đạo TƯ, Tổng bí thư, Chủ tịch nước chúc cán bộ chiến sĩ ngành công an của Thủ đô và toàn ngành công an sang năm mới sức khoẻ, hạnh phúc, có nhiều niềm vui, đặc biệt hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao.


Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm và chúc tết cán bộ chiến sĩ Đội CSGT trật tự, cơ động công an quận Ba Đình. Ảnh: Trần Thường

Tổng bí thư, Chủ tịch nước phát biểu động viên, căn dặn cán bộ, chiến sĩ. Ảnh: Linh Trúc

Tổng bí thư, Chủ tịch nước trò chuyện với các chiến sỹ. Ảnh: Trần Thường

Tổng bí thư, Chủ tịch nước chụp ảnh kỷ niệm với các cán bộ, chiến sỹ. Ảnh: Trần Thường

19h30 

Tại Thanh Hóa: 

 21h30, tại quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa người dân tập trung rất đông để xem chương trình văn nghệ đón năm mới. 


Nhiều bạn trẻ háo hức trước thời khắc giao thừa. Ảnh: Lê Dương

Tại Nghệ An: 

Người dân xóm Kim Bình, xã Nghi Ân, TP Vinh, Nghệ An quây quần, chờ đón giao thừa.


21h, người dân quây quần nhóm lửa nướng gà tại xã Thạch Môn, TP Hà Tĩnh đón thời khắc chuyển giao đón năm mới. 


Tại Đà Nẵng: 

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thăm Đại đội trinh sát của Bộ chỉ huy quân sự TP.


Tại đảo Lý Sơn (Quãng Ngãi)

Đúng 19h, tại sân khấu trung tâm Lý Sơn diễn ra chương trình văn nghệ mừng xuân, chào đón năm mới. Hàng trăm người dân hào hứng theo dõi đêm nhạc, không khí rộn ràng trước thềm năm mới.

Tại Đắk Lắk: 

Năm nay, người dân Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đón giao thừa trong không khí se lạnh. Tại Quảng trường 10/3 tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp. 

Người dân từ các huyện vượt hàng chục km lên TP Buôn Ma Thuột chờ đón giao thừa

Từ rất sớm, hàng trăm nghìn người dân từ khắp nơi đổ xô về khu vực Quảng trường 10/3 xem pháo hoa và đón giao thừa. Người dân mang theo chiếu, bia, nước ngọt ngồi chật kín quảng trường. Các ngã đường đổ về trung tâm Ngã sáu của thành phố cũng đông kín người. Lực lượng CSGT, CSTT, 113 được huy động tối đa để giữ trật tự. 

Tại Bình Dương:

Để phục nhu cầu vui chơi cho người dân và công nhân lao động, trong đêm giao thừa Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Bình Dương sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 9 điểm của 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó điểm bắn pháo hoa tại Trung tâm Thành phố mới Bình Dương dự kiến sẽ thu hút hàng ngàn người tập trung vui chơi.  

Hàng nghìn người tập trung về thành phố mới Bình Dương, theo dõi màn bắn pháo hoa

Theo ghi nhận, từ khoảng 20h đêm nay, hàng ngàn người đã tập trung về khu vực thành phố mới Bình Dương (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) để theo dõi màn bắn pháo hoa tại đây. Lượng người tập trung về đông khiến nhiều bãi giữ xe quá tải, người dân phải đi bộ nhiều cây số mới tới được địa điểm sẽ bắn pháo hoa.

Ngoài ra, trước khu vực Trung tâm hành chính tập trung tỉnh Bình Dương cũng được bố trí đường hoa xuân nhằm tạo nơi vui chơi giải trí cho người dân trong suốt dịp Tết.

Tại Cần Thơ:

Hàng nghìn bạn trẻ tụ tập tại bến Ninh Kiều chờ xem pháo hoa giao thừa. Không gian rộn rã tiếng nhạc xuân vang lên.

Đặng Thị Oanh Kiều (38 tuổi, quê Vĩnh Long) cho biết, đây là lần đầu tiên được sang Cần Thơ vui xuân và chờ xem pháo hoa.

"Tôi muốn có trải nghiệm mới, đón giao thừa ở Cần Thơ như thế nào”, chị Kiều chia sẻ. 

Bạn trẻ sánh vai tại khu vực bến Ninh Kiều, chờ thời khắc chuyển giao năm mới. Ảnh Hoài Thanh 

Tại thủ đô Hà Nội:

Đường phố khá vắng vẻ, trừ một số tuyến phố lớn. Các tuyến đường xung quanh hồ Hoàn Kiếm đã bắt đầu xuất hiện tình trạng ùn tắc do người dân đổ về đây chơi. Một số điểm người dân đến đông nhất là Tràng Tiền Plaza, tượng đài Lý Thái Tổ, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Do thời tiết ấm hơn nên khu vực các quán cafe, quán kem quanh hồ cũng đông khách. Tháp rùa Hồ Gươm và các tuyến đường xung quanh điện sáng lung linh.

Đêm nay Hà Nội tổ chức bắn pháo hoa tại 6 điểm kết hợp tầm cao và tầm thấp, có 500 quả tầm cao và 600 quả tầm thấp.

Các điểm tầm cao, bao gồm: Hồ Gươm; vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ); công viên thành tích Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm); đảo Tượng đài Bác Hồ và Bác Tôn tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng); hồ Văn Quán (quận Hà Đông) và thành cổ Sơn Tây (thị xã Sơn Tây).

3 điểm bắn hỏa thuật là Hoàn Kiếm, Tây Hồ và Nam Từ Liêm. Số lượng bắn các điểm tầm thấp tăng thêm 3 giàn đối với các đơn vị, từ 90 lên 120 giàn đối với mỗi điểm, mật độ pháo sẽ dày hơn và đẹp hơn.

24 điểm bắn pháo hoa tầm thấp, mỗi điểm bắn 120 giàn ở khắp các quận huyện của thủ đô.

Quanh hồ Gươm, khách du lịch và người dân vui chơi chờ xem bắn pháo hoa. Ảnh: Phạm Hải

Tại TP.HCM:

Thời tiết mát mẻ, người dân đổ về trung tâm TP từ rất sớm để dạo chơi tại các điểm có tổ chức lễ hội Tết như đường hoa Nguyễn Huệ, Hội hoa xuân công viên Tao Đàn, khu vực các trung tâm thương mại có trang trí họa tiết chào xuân…

Trong khi đó, các cửa ngõ Sài Gòn vào các bến xe, ga tàu và đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất đường phố khá thông thoáng.

Đến 19h tối, chạy dọc các tuyến đường khu trung tâm như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Duẫn, Phạm Ngọc Thạch, Tôn Đức Thắng… đèn trang trí cùng hoa tiết mừng xuân Kỷ Hợi 2019 bật sáng, lung linh sắc màu. 

19h, đường hoa Nguyễn Huệ chật kín người du xuân. Ảnh: Như Sỹ

Đêm nay, TP.HCM sẽ bắn hơn 2.700 quả pháo hoa tại 2 điểm tầm cao khu trung tâm và 6 điểm tầm thấp ở vùng ngoại ô.

Trong đó, 2 điểm tầm cao được tổ chức tại nóc hầm Thủ Thiêm (hầm vượt sông Sài Gòn) và công viên Vinhomes, toà nhà Landmark quận Bình Thạnh. Thời gian bắn là 15 phút, từ 0h - 0h15 ngày mùng 1 Tết, kinh phí từ nguồn xã hội hóa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả nước chào đón Giao thừa xuân Kỷ Hợi 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO