Cá chết trắng ở kênh hào Thành Cổ, khiến nhiều người dân lo lắng

Đan Nguyên(T/H)| 12/01/2019 08:15

Hàng loạt cá bỗng dưng chết trắng trên kênh hào Thành cổ (TP Vinh) bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm khiến nhiều người không khỏi bất an. Hiện tại, lực lượng công nhân môi trường đã tiến hành vớt các cá thể cá chết nổi trên một số đoạn kênh để xử lý.

Cá chết trắng nguyên con kệnh, khiến nhiều dân lo lắng

Theo phản ánh của người dân sống tại khu vực này, nhiều ngày qua xảy ra tình trạng nước trong kênh Hào Thành Cổ Vinh này bất ngờ chuyển thành màu đen đặc. Ngoài ra, nước ở dưới kênh nhiều khi còn sủi bọt, bốc mùi hóa chất. Đặc biệt, trong ba ngày trở lại đây, cá tự nhiên trong con kênh này xuất hiện tình trạng chết nổi lên trên mặt nước.

Tình trạng này xảy ra ngày càng nhiều hơn khiến mặt hồ có một lớp cá chết trắng kín nhiều đoạn trên kênh và bốc mùi hôi thối. Theo những người dân sống quanh khu vực này thì cá chết, nước bốc mùi nghi ngờ là hóa chất bị thải xuống kênh khiến nước ô nhiễm.

Sự việc ngay sau đó được báo lên chính quyền địa phương. Chiều 11/1, lực lượng công nhân môi trường đã tiến hành vớt các cá thể cá chết nổi trên một số đoạn kênh để xử lý. 

Phòng Tài nguyên và môi trường TP Vinh (Nghệ An) đang phối hợp với các cơ quan xác định nguyên nhân gây cá chết tại kênh hào Thành Cổ Vinh (tại phường Cửa Nam, TP Vinh) xảy ra trong nhiều ngày qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cá chết trắng ở kênh hào Thành Cổ, khiến nhiều người dân lo lắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO