Công lý Media

Bưu điện Việt Nam và what3words ký Biên bản ghi nhớ nâng tầm quan hệ hợp tác

02/06/2023 20:09

Theo đó, tận dụng các thế mạnh và lợi thế của mình, Vietnam Post và what3words sẽ phát triển việc tích hợp công nghệ định vị tiên tiến what3words vào nền tảng địa chỉ số.

Ngày 02/6, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và what3words (Công ty chuyên về công nghệ định vị) đã tổ chức Lễ ký Biên bản ghi nhớ nhằm nâng tầm quan hệ hợp tác, đồng thời mang đến những giải pháp cho cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức sử dụng các công nghệ hiện đại để tối ưu hoạt động bưu chính chuyển phát, vận tải, góp phần nâng cao hiệu quả dịch vụ hậu cần phục vụ thương mại điện tử, giảm chi phí logistics.

bbgn.jpg
Lãnh đạo Bưu điện Việt Nam và what3words ký Biên bản ghi nhớ nâng tầm quan hệ hợp tác

Theo đó, tận dụng các thế mạnh và lợi thế của mình, Vietnam Post và what3words sẽ phát triển việc tích hợp công nghệ định vị tiên tiến what3words vào nền tảng địa chỉ số. Các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tại Việt Nam có thể sử dụng nền tảng địa chỉ số của Vietnam Post để tra cứu địa chỉ what3words bằng cách sử dụng trường địa chỉ hoặc nhấp vào bất kỳ điểm nào trên bản đồ.

Với hệ thống chia bản đồ thế giới thành một lưới các ô vuông có kích thước 3m×3mvà được gắn một mã gồm ba từ duy nhất cho mỗi ô vuông, what3words khi tích hợp vào nền tảng địa chỉ số sẽ cho phép người dùng tìm kiếm bằng trường địa chỉ hoặc nhấp vào bất kỳ điểm nào để khám phá địa chỉ what3words, song song với địa chỉ đường phố, Địa chỉ số và Plus Code, qua đó, dễ dàng định vị, tìm kiếm vị trí cần đến.

Chẳng hạn như: ///chè bưởi.cơm nếp.tô cơm là địa chỉ sẽ đưa bạn đến trước cổng chính của Bưu điện Trung tâm TP.HCM, một công trình kiến trúc được tạp chí chí du lịch Condé Nast Traveller vừa liệt kê danh sách 11 bưu điện đẹp nhất thế giới, mang đậm dấu ấn lịch sử Sài Gòn xưa.

Tính tới thời điểm hiện tại, what3words đã được phát triển cho 54 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt, và có thể sử dụng miễn phí cho cả thiết bị IOS và Android, cũng như trên bản đồ trực tuyến what3words.com.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Thảo Nguyên, thành viên HĐTV Tổng công ty nhấn mạnh, lễ ký biên bản ghi nhớ hôm nay là một bước quan trọng hướng tới mục tiêu đưa mỗi địa chỉ hành chính được gắn kết với một địa chỉ số, mỗi người dân đều nắm được thông tin về địa chỉ số của mình. Đưa địa chỉ số vào ứng dụng rộng rãi trong đời sống xã hội.

Ông Phan Thảo Nguyên cũng tin tưởng thông qua sự hợp tác chặt chẽ và sáng tạo, hai bên có thể đạt được những tiến bộ đáng kể về công nghệ và sản phẩm hợp tác, tạo ra giá trị, đóng góp vào việc phát triển công nghệ, tối ưu hóa sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng và xã hội.

Cũng trong khuôn khổ lễ ký, ông Lê Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Vietnam Post cho biết,hoà chung dòng chảy số hóa nền kinh tế và xây dựng xã hội số, Bưu điện Việt Nam đã tham gia xây dựng và vận hành nền tảng địa chỉ số, góp phần phát triển hệ sinh thái số trong lĩnh vực bưu chính.

Đặc biệt, địa chỉ số quốc gia kết hợp với bản đồ số đã được tạo ra để hỗ trợ thương mại điện tử, bưu chính số, và mang đến cho người dùng những tiện ích như tra cứu, tạo mã, định vị, chia sẻ địa chỉ, tìm đường và quản lý thông tin địa điểm. Điều này cũng đã tạo nên một hệ sinh thái dữ liệu mở.

Vietnam Post là đơn vị chủ lực trong việc tham gia xây dựng và vận hành nền tảng địa chỉ số có độ chính cao khi kết hợp what3words với thế mạnh là khả năng “biến” những chuỗi địa chỉ, mã postcode dài, khó nhớ thành địa chỉ 3 từ, dễ nhớ, dễ trao đổi sẽ mang lại một trải nghiệm mới cho khách hàng, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của Bưu điện Việt Nam.

"Chúng tôi cũng mong muốn đưa nền tảng địa chỉ số này đến với mọi người dân và doanh nghiệp. Với tư cách là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi luôn tìm kiếm và áp dụng những công nghệ mới nhất nhằm phục vụ tốt hơn cho khách hàng của Vietnam Post”, ôngLê Quốc Anh chia sẻ thêm.

Ông Chris Sheldrick, đồng sáng lập kiêm CEO của what3wordschia sẻ: “Việc what3words được doanh nghiệp bưu chính quốc gia Việt Nam sử dụng là một cột mốc quan trọng đối với chúng tôi. Công nghệ của chúng tôi có tiềm năng cách mạng hóa hệ thống đánh dấu địa chỉ trong nước và chính những doanh nghiệp lớn, có tầm nhìn tiến bộ như Vietnam Post đang giúp đưa what3words đến với hàng triệu người dùng – những người sẽ được hưởng lợi lớn nhất từ nó”.

what3words đang có những bước tăng trưởng thần tốc tại Việt Nam. Kể từ khi chào sân trên thị trường sôi động này vào năm ngoái, what3words đã vinh dự được hợp tác với nhiều thương hiệu hàng đầu trong nước.

Hiện nay, địa chỉ 3 từ của what3words hiển thị song song cùng địa chỉ đường phố trên nhiều trang thông tin liên hệ trực tuyến, thư mời sự kiện và thậm chí là danh thiếp để thuận tiện cho mọi người trong việc tìm đúng địa điểm. Mỗi ngày, what3words tự hào là ứng dụng giúp mọi người hẹn gặp nhau trong công viên và ngoài bãi biển, cũng như chia sẻ những đường chạy, cung leo núi và vị trí chính xác ở sân vận động đông người. Ông Chris Sheldrick nhấn mạnh.

what3words được đồng sáng lập tại London vào năm 2013 bởi Chris Sheldrick với sứ mệnh trở thành phương thức chia sẻ địa chỉ chính xác và đơn giản. Địa chỉ 3 từ của what3words giúp mọi người thông báo vị trí cụ thể cho nhau một cách rất “người” – thông qua các từ ngữ có ý nghĩa thay vì những con số vô hồn.

Người dùng cũng có thể nhập 3 từ địa chỉ vào các loại máy móc và nền tảng như ứng dụng gọi xe hoặc phần thanh toán trên các sàn thương mại điện tử. Ứng dụng này được tối ưu hóa để nhập địa chỉ bằng giọng nói và có tính năng chống lỗi qua việc phát hiện và sửa lỗi ngay khi nhập.

what3words có thể hoạt động không cần internet, hiện đang hỗ trợ 54 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Việt. Người dùng có thể tải về miễn phí ứng dụng what3words trên cả thiết bị iOS lẫn Android hoặc dùng bản đồ trực tuyến tại what3words.com. Hàng triệu địa chỉ what3words đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới và bởi hàng ngàn doanh nghiệp nhằm tiết kiệm chi phí, tăng hiệu suất và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

what3words có thể dễ dàng tích hợp vào nhiều ứng dụng, phần mềm và trang web chỉ với vài dòng code. Các tổ chức phi chính phủ đủ điều kiện có thể khai thác ứng dụng miễn phí hoặc với một khoản phí tượng trưng. what3words hiện hợp tác với nhiều đối tác tên tuổi như Mercedes-Benz, Mitsubishi, Jaguar Land Rover, Careem, Lonely Planet và nhiều dịch vụ cứu hộ khẩn cấp trên khắp thế giới.

Đội ngũ của What3words gồm 150 người với văn phòng trải dài từ Anh, Mỹ, Đức, Ấn Độ đến Mông Cổ. Công ty đã huy động được hơn 100 triệu bảng Anh tiền vốn từ các nhà đầu tư như Intel, Ingka (Ikea), Mercedes-Benz, Aramex, Deutsche Bahn, Subaru và Sony Innovation Fund.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện Việt Nam và what3words ký Biên bản ghi nhớ nâng tầm quan hệ hợp tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO