Giải trí

Bóng sàn - môn thể thao mới tại SEA Games ra mắt người Hà Nội

B.Dương 15/05/2023 - 14:48

Trong khuôn khổ sự kiện văn hóa Ngôi làng châu Âu 2023 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 12/5-14/5, Đại sứ quán Thuỵ Điển tại Việt Nam đã giúp người dân Hà Nội làm quen với Floorball (Bóng sàn), môn thể thao có xuất xứ từ đất nước Bắc Âu này.

anh-1-1-1684030381674295352055.jpg
Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Ann Måwe và những bạn nhỏ vừa trải nghiệm môn thể thao Floorball tại sự kiện Ngôi làng châu Âu 2023 tổ chức tại Hà Nội - Ảnh: VGP

Floorball là môn thể thao có nhịp độ nhanh, ít tiếp xúc, quy tắc và dụng cụ chơi đơn giản, dễ học dễ chơi nên có thể tiếp cận được với người chơi ở mọi lứa tuổi, giới tính, trình độ kỹ năng.

Một đội chơi Floorball gồm có 6 người (1 thủ môn và 5 cầu thủ), mỗi trận đấu diễn ra trong 3 hiệp, mỗi hiệp 20 phút.

Sân chơi Floorball có chiều dài 40m, chiều rộng 20m. Các cầu thủ cầm gậy (gậy nhẹ) chơi bóng, thủ môn không nhất thiết phải cầm gậy trong toàn bộ thời gian thi đấu.

Trong trận đấu, để ngăn cản đối phương, các cầu thủ chỉ được dùng vai chạm vai, không được phép đẩy hay có các hình thức dùng bộ phận cơ thể khác để ngăn cản bạn chơi.

Có mặt tại Hà Nội và trực tiếp tham gia hoạt động giới thiệu môn thể thao Floorball, ông John Liljelund, Tổng Thư ký Liên đoàn Floorball quốc tế cho biết, đây là môn thể thao của sự công bằng.

"Khi các bạn mới bắt đầu chơi, Floorball có thể hơi nhanh nhưng nó thật sự thú vị. Dù ở trình độ nào, bạn cũng có thể chơi, giống như những đứa trẻ đang hào hứng thi đấu ngay lúc này. Ở trình độ cao hơn, đó sẽ là môn thể thao đòi hỏi sự kết hợp giữa tốc độ, kỹ năng và độ chính xác", ông John Liljelund chia sẻ.

Tại SEA Games 32, môn bóng sàn có 6 đội tham dự, gồm: Chủ nhà Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan.

Được giới thiệu tại SEA Games 27 nhưng tới SEA Games 28 năm 2015 tại Singapore, Floorball mới chính thức được đưa vào chương trình thi đấu. Tuy nhiên, tới SEA Games 32 đang diễn ra, môn thể thao cho cả nam và nữ này mới được tính huy chương.

Trong kỳ SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam không tham dự nội dung Floorball.

Tổng Thư ký Liên đoàn Floorball quốc tế John Liljelund cho biết, ông đang rất mong muốn được phối hợp cùng Trường Đại học Thể dục Thể thao và Ủy ban Olympic Việt Nam để giới thiệu môn thể thao này tại Việt Nam.

"Chúng tôi cố gắng mang đến người dân Việt Nam những khía cạnh mới về văn hoá Thuỵ Điển như âm nhạc (Thuỵ Điển là đất nước xuất khẩu âm nhạc lớn thứ ba thế giới, chỉ sau Mỹ và Anh) hay Floorball, một môn thể thao phổ biến ở Thuỵ Điển, chúng tôi rất mong muốn người dân Việt Nam có thể chơi môn thể thao này", Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam, bà Ann Måwe nói thêm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bóng sàn - môn thể thao mới tại SEA Games ra mắt người Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO