Tài chính

Bộ Tài chính họp khẩn với doanh nghiệp bảo hiểm, chấn chỉnh hoạt động tư vấn

Trang Nguyễn 17/04/2023 - 12:17

Chiều nay (17/4), dự kiến Bộ Tài chính sẽ họp với các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ sau những “lùm xùm” gây xôn xao trên mạng xã hội gần đây.

Nội dung giấy mời họp của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm gửi tới các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nêu rõ: Trong thời gian vừa qua, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm nhận được một số thông tin phản ánh về chất lượng tư vấn, hỗ trợ giao kết nối hợp đồng bảo hiểm của các đại lý bảo hiểm và chất lượng chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp bảo hiểm.

1604_bao_hiem_nhan_tho.jpg
Ảnh minh họa

Để nắm rõ thông tin và đánh giá chi tiết về nội dung này, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm sẽ chủ trì cuộc họp với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này, dự kiến vào chiều 17/4.

Nội dung cuộc họp sẽ xoay quanh hai vấn đề: Thứ nhất là thực trạng công tác tổ chức hoạt động tư vấn, giới thiệu chào bán sản phẩm bảo hiểm và công tác xử lý các phản ánh của khách hàng tại doanh nghiệp bảo hiểm.

Thứ hai là giải pháp đã và sẽ thực hiện để nâng cao công tác đại lý bảo hiểm và chất lượng dịch vụ khách hàng.

Cuộc họp dự kiến được tổ chức sau khi Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm nhận được một số thông tin phản ánh về chất lượng tư vấn, hỗ trợ giao kết hợp đồng bảo hiểm của các đại lý bảo hiểm và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp bảo hiểm.

Cụ thể, vừa qua, diễn viên Ngọc Lan đã livestream "tố" tư vấn viên bảo hiểm tư vấn không chính xác về thông tin trên hợp đồng bảo hiểm mà nữ diễn viên này ký với MVI Life.

Ngay sau đó, nghệ sĩ Kim Tử Long cũng gây sự chú ý khi kể chuyện bị mất trắng số tiền hơn 100 triệu đồng sau 3 năm đóng bảo hiểm mua cho con trai, do 2 năm sau đó nghệ sĩ quên đóng phí nhưng không có sự hỗ trợ từ tư vấn viên.

Ngày 12/4 vừa qua, Thứ trưởng Bộ Tài chính Cao Anh Tuấn cũng đã có cuộc họp với Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, Hiệp hội Bảo hiểm và một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính liên quan đến vấn đề tư vấn hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trong thời gian qua. Theo chỉ đạo tại cuộc họp, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cần rà soát lại quy trình bán các sản phẩm, hạn chế tình trạng nhân viên tư vấn thiếu trung thực với khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài chính họp khẩn với doanh nghiệp bảo hiểm, chấn chỉnh hoạt động tư vấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO