Đời sống

NSƯT Kim Tử Long: Bị “mất trắng” hơn trăm triệu khi tham gia bảo hiểm

Trang Nguyễn 14/04/2023 - 10:50

Ngoài diễn viên Ngọc Lan, mới đây NSƯT Kim Tử Long đã chia sẻ câu chuyện bị “mất trắng” khoản tiền hơn trăm triệu đồng khi tham gia bảo hiểm được 3 năm.

Mới đây, trên trang cá nhân, NSƯT Kim Tử Long đã chia sẻ câu chuyện bị mất trắng khoản tiền hơn trăm triệu đồng khi tham gia bảo hiểm. Nam nghệ sĩ cho biết mua bảo hiểm để tích lũy cho con, và số tiền mỗi năm phải đóng rơi vào khoảng 40 triệu đồng.

dien-vien-kim-tu-long.jpg
NSƯT Kim Tử Long chia sẻ, anh bị “mất trắng” hơn trăm triệu khi tham gia bảo hiểm

Nghệ sĩ Kim Tử Long nói: "3 năm đầu họ ngọt ngào, săn đón nói đủ thứ chuyện. Khi mình không kịp đóng bảo hiểm thì họ gọi đóng. Đến năm thứ 4 tôi quá nhiều công việc nên không để ý đến chuyện đó, không ai kêu mình đóng bảo hiểm mà tôi cũng quên luôn.

Đến năm thứ 5 tôi mới sực nhớ mình có mua 1 gói bảo hiểm mà từ năm thứ 4 không ai nhắc mình. Tôi mới gọi lại cho người tư vấn bán bảo hiểm cho mình thì chị ấy nói chị nghỉ rồi, tôi cứ gọi lên bảo hiểm rồi người ta giải quyết cho. Khi tôi gọi lên thì bảo hiểm nói hợp đồng đã bị hủy vì 2 năm không đóng tiền".

Nghe nguyên nhân bị hủy hợp đồng, nghệ sĩ Kim Tử Long không khỏi ngỡ ngàng. Nam nghệ sĩ cho biết việc hủy hợp đồng đồng nghĩa việc số tiền đóng trong 3 năm trước đó cũng mất trắng.

"Khi tư vấn viên không làm việc nữa, tại sao bên bảo hiểm không cử 1 người mới chăm sóc cho tôi? Tại sao lúc kêu người ta đóng thì ngày nào cũng chào đón? Cuối cùng bảo hiểm trả lời cho tôi một cách vô trách nhiệm là tôi đã bị hủy hợp đồng rồi. Và tôi mất trắng hơn 100 triệu đồng trong 3 năm đóng bảo hiểm", nghệ sĩ Kim Tử Long bức xúc.

Qua câu chuyện, Kim Tử Long cho biết, anh “không phê phán người nào hay công ty bảo hiểm nào”; đồng thời cảnh báo người mua bảo hiểm cần cân nhắc kỹ để không phải vướng vào những rắc rối không mong muốn.

Như tin đã đưa, mới đây, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có thông tin chính thức liên quan đến sản phẩm bảo hiểm mà diễn viên Ngọc Lan tham gia sau khi có báo cáo của Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MVI (MVI Life) gửi ngày 11/4.

dien-vien-ngoc-lan.jpeg
Diễn viên Ngọc Lan 

Cơ quan này cũng thông tin, theo báo cáo của MVI Life, sau khi nhận được khiếu nại của diễn viên Ngọc Lan, công ty đang tiến hành liên hệ với đại lý (do đại lý này đã nghỉ việc) để tiến hành đối chất, làm rõ quá trình tư vấn sản phẩm bảo hiểm cho khách hàng.

Trong Luật Kinh doanh bảo hiểm quy định rõ trường hợp đại lý bảo hiểm vi phạm hợp đồng đại lý bảo hiểm gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người được bảo hiểm, bên mua bảo hiểm thì doanh nghiệp bảo hiểm vẫn phải chịu trách nhiệm thực hiện các nghĩa vụ theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm do đại lý bảo hiểm thu xếp giao kết.

"Đại lý bảo hiểm có trách nhiệm bồi hoàn cho doanh nghiệp bảo hiểm các khoản tiền mà doanh nghiệp bảo hiểm đã bồi thường cho người được bảo hiểm, bên mua bảo hiểm", cơ quan này cho biết.

Câu chuyện đại lý bảo hiểm sau khi bán được hợp đồng bảo hiểm, lấy tiền hoa hồng rồi nghỉ việc khiến cho khách hàng nhiều phen “tá hỏa” không biết “cậy nhờ vào ai” đã không còn là câu chuyện qua xa lạ đối với nhiều người. Chính vì vậy, để đảm bảo quyền lợi cao nhất cho khách hàng các doanh nghiệp bảo hiểm cần có cách làm việc chuyên nghiệp, sâu sát hơn để tránh những tổn thất lớn nhất cho khách hàng.

Trước đó, trong thông cáo ngày 10/4, MVI Life cho biết đã nhiều lần gặp gỡ, trao đổi với Ngọc Lan và luật sư của diễn viên này, tích cực tiếp nhận phản hồi, lắng nghe và giải đáp những thắc mắc của khách hàng.

Cụ thể, trước thời điểm diễn viên Ngọc Lan livestream phản ánh trên mạng xã hội, công ty và khách hàng đã thảo luận, đồng ý và hoàn tất công tác chuẩn bị cho việc điều chỉnh hợp đồng bảo hiểm theo đúng đặc tính, quyền lợi sản phẩm quy định trong điều khoản hợp đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSƯT Kim Tử Long: Bị “mất trắng” hơn trăm triệu khi tham gia bảo hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO