Giải trí

Bộ Ngoại giao lên tiếng việc ban tổ chức Blackpink sử dụng bản đồ "đường chín đoạn"

Nhật Minh 06/07/2023 22:05

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết các cơ quan chức năng Việt Nam đang xác minh thông tin liên quan Ban tổ chức đêm diễn âm nhạc của nhóm BlackPink.

Tại họp báo thường kỳ chiều 06/7, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến thông tin cho rằng Ban tổ chức đêm diễn của ban nhạc BlackPink (Hàn Quốc) ủng hộ “đường chín đoạn”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ: “Quan điểm của Việt Nam về chính sách đường chín đoạn đã được làm rõ nhiều lần. Liên quan đến câu hỏi của phóng viên, chúng tôi được biết, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tiến hành xác minh”.

black-pink-1-16292409.jpg
Nhóm nhạc BlackPink sẽ tổ chức đêm nhạc tại Việt Nam vào cuối tháng 7 tới. Ảnh: YG Entertainment

Về việc phim Barbie bị cấm chiếu ở Việt Nam vì có hình “đường chín đoạn”, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh: “Việc quảng bá, sử dụng các ấn phẩm, sản phẩm có “đường chín đoạn” là vi phạm và không được chấp nhận tại Việt Nam”.

Trước đó, ngày 30/6, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã có văn bản chấp thuận cho Công ty TNHH Âm nhạc IME (trụ sở chính tại TP.HCMH) tổ chức chương trình nghệ thuật Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BlackPink 2023 vào ngày 29 và 30/7 tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Đến tối 4/7, mạng xã hội xuất hiện thông tin website chính thức của Công ty iMe Entertainment - đơn vị tổ chức đêm nhạc "Born Pink World Tour Hanoi" của nhóm nhạc Blackpink tại Hà Nội - đăng tải bản đồ “đường lưỡi bò” ngay tại trang chủ. Trên Fanpage của iMe Vietnam, đường link dẫn đến website này cũng được gắn trong phần giới thiệu.

Ngay lập tức, nhiều người tỏ ra phẫn nộ, kêu gọi “tẩy chay” Born Pink World Tour Hanoi. Các bài đăng Fanpage iMe Vietnam nhận nhiều icon “phẫn nộ”.

Chiều 05/7, ông Tạ Quang Đông, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho biết Bộ đã chỉ đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn và các đơn vị liên quan xác minh thông tin công ty tổ chức đêm nhạc BlackPink ủng hộ “đường chín đoạn”.

Chiều 06/7, IME Vietnam chính thức đưa ra thông báo phản hồi về thông tin này, đồng thời cho biết đại diện của công ty đã làm việc trực tiếp và gửi công văn giải trình lên Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng các bộ, ban, ngành liên quan.

Thông cáo nêu rõ: “Trang website lan truyền hình ảnh là website chung liên kết của các văn phòng khu vực tại châu Á và không phải là website chính thức của công ty Việt Nam. Hiện công ty chưa có website chính thức hoạt động đăng ký tên miền tại Việt Nam và chỉ hoạt động trên một số nền tảng mạng xã hội với tên IME Vietnam”.

Giám đốc điều hành IME Brian Chow cũng cho biết: “Hình ảnh bản đồ trên trang không đại diện cho lãnh thổ quốc gia nào và chúng tôi ý thức được việc tôn trọng chủ quyền và văn hóa của tất cả các quốc gia IME có mặt. IME đã nhanh chóng rà soát và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp với người dân Việt Nam... Một lần nữa, chúng tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành nhất cho sự hiểu lầm đáng tiếc này”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao lên tiếng việc ban tổ chức Blackpink sử dụng bản đồ "đường chín đoạn"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO