Đời sống

Bộ Ngoại giao lên tiếng về vụ nổ súng khiến một người Việt tử vong ở Campuchia

Nhật Minh 30/07/2023 19:34

Liên quan tới vụ việc xô xát ở thủ đô Phnom Penh (Campuchia) khiến một công dân Việt Nam tử vong, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã khẩn trương triển khai các biện pháp bảo hộ công dân, xác định danh tính người bị hại và yêu cầu phía Campuchia điều tra, bắt giữ hung thủ.

Chiều 30/7, Bộ Ngoại giao phát đi bản tin bảo hộ công dân trong đó nêu rõ, theo Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia, ngày 29/7, tại thủ đô Phnom Penh đã xảy ra một vụ xô xát khiến một công dân Việt Nam (sinh năm 1988) tử vong. Hiện, lực lượng chức năng Campuchia đang tiến hành điều tra và làm rõ vụ việc.

q3-13-16907113182411446504476.jpeg
Cảnh sát quây barie quanh hiện trường vụ nổ súng ở thủ đô Phnom Penh (Campuchia) khiến một người Việt tử vong. Ảnh: Khmer Times

Ngay sau khi nhận được thông tin, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia đã khẩn trương triển khai các biện pháp bảo hộ công dân, xác định danh tính người bị hại; yêu cầu phía Campuchia điều tra, bắt giữ hung thủ và phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước để thông báo cho gia đình nạn nhân, hướng dẫn các thủ tục cần thiết để giải quyết vấn đề hậu sự.

Trước đó, tờ Khmer Times đưa tin một người Việt Nam bị bắn chết tại thủ đô Phnom Penh lúc 13h25 chiều 29/7.

Một số nguồn tin cho biết nạn nhân và nghi phạm đã xảy ra tranh cãi. Khi nạn nhân bắt đầu rời đi thì bị nghi phạm rút súng bắn chết ngay tại chỗ.

Nghi phạm sau đó rời khỏi hiện trường trên một chiếc ô tô Lexus RX300. Sau khi điều tra, cảnh sát Campuchia đã bắt giữ nghi phạm, theo báo chí Campuchia. Hiện chưa có thông tin về động cơ giết người.

Thi thể của nạn nhân đã được đưa về chùa Stung Meanchey chờ người thân đến nhận.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao lên tiếng về vụ nổ súng khiến một người Việt tử vong ở Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO